Từng được coi như “Rolls Royce” của Liên bang Xô-viết, nhà sản xuất xe ZIL vừa hé lộ bản mẫu của chiếc xe limousine 4112-R sắp ra mắt.

Về cơ bản, 4112-R vẫn giữ dáng vóc xưa cũ của các mẫu limousine mà ZIL đã sản xuất từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước. Đầu và đuôi xe dài, vuông vức, đèn pha cũng vuông và thiết kế thiếu mềm mại, nhưng cũng không mang vẻ đường bệ thường thấy ở các mẫu Limousine hiện đại.

Thay vì thiết kế đèn hậu kiểu Mercedes w126, đèn của mẫu Limousine mới thiết kế vuông đứng, gợi liên tưởng nhiều đến thiết kế đèn của một số mẫu Oldsmobile sedan trong những năm 80.

Một vài dấu ấn thời hiện đại được tìm thấy trên mẫu xe này là cản trước bằng nhựa cùng màu với thân xe, lưới tản nhiệt mạ chrome.

Bên trong cabin xe có đủ chỗ cho 6 người ngồi. Trang bị chuẩn cho xe gồm một tivi, một quầy bar nhỏ, hệ điều hòa độc lập. Tất cả các hành khách trên cabin được tận hưởng nội thất ốp gỗ, ghế da với những đường khâu tinh tế, rèm che cửa sổ tạo tính riêng biệt.

Dưới nắp capo là khối động cơ V8, 7,7L công suất 400 mã lực, khiến chiếc xe nặng 3,63 tấn này có thể đạt đến tốc độ 200 km/h. Sức mạnh của xe được truyền tới trục sau thông qua hệ truyền động tự động 5 cấp của Allison.

ZIL 4112-R dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất trong vài tháng tới. Mức giá chưa được công bố, nhưng sẽ phụ thuộc phần lớn vào mức độ xa xỉ của trang bị nội thất.
 
img

img

img

img

img