Rolls-Royce Phantom Series II

Geneva Motor Show là nơi được Rolls-Royce chọn để ra mắt chiếc Phantom Series II, bản nâng cấp đáng kể nhất kể từ khi chiếc Phantom chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2003.

Sau khi chính thức thuộc về Tập đoàn BMW, Rolls-Royce đã có rất nhiều thay đổi và những thay đổi đó đã mang đến những thành công rực rỡ cho hãng xe siêu sang tới từ Anh quốc. Năm 2003, chiếc Phantom chính thức lăn bánh, bốn năm sau đó là phiên bản mui trần Phantom Drophead Coupe, chiếc mui trần sang trọng nhất thế giới được ra mắt vào năm 2007. Đến năm 2008, Rolls-Royce lại làm cả thế giới phải hướng sự chú ý đến mình bằng việc đưa vào sản xuất chiếc Phantom Coupe.
 
img
 
Trong ba phiên bản Phantom, chiếc Phantom Drophead Coupe và Phantom Coupe là có nhiều điểm chung về thiết kế nhất, hai chiếc xe có hệ thống đèn pha công nghệ LED kết hợp đèn pha bi-xenon, trong khi đó chiếc sedan siêu sang của Rolls-Royce có đèn được trang bị đèn pha halogen kết hợp với đèn pha bi-xenon.

img
 
Phần đầu của chiếc Phantom Series II được thiết kế lại với những chiếc đèn pha công nghệ LED, hệ thống đèn pha này hiện đang dần phổ biến trên những mẫu xe mới của Tập đoàn BMW. Thay vì sự khác biệt về thiết kế giống như những chiếc Phantom hiện tại, chiếc Phantom mới có sự hợp nhất về kiểu dáng bên ngoài.
 
img

Bên trong những chiếc xe siêu sang này vẫn là những vật liệu xa xỉ bậc nhất, hệ thống giải trí đa phương tiện hiện đại, hệ thống định vị toàn cầu với bản đồ 3D hỗ trợ dẫn đường bằng âm thanh…

Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ V12 6.75 lít giống với phiên bản đầu tiên, tuy nhiên động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trên Phantom Series II tiết kiệm nhiên liệu hơn và có mức khí thải thấp hơn khoảng 10% so với phiên bản hiện tại. Sức mạnh từ khối động cơ V12 này được truyền đi thông qua hộp số tự động tám cấp.

Bentley Mulsanne Mulliner

Phiên bản nâng cấp mới của dòng sedan siêu sang cao cấp nhất của Bentley vừa chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show, trước đó Bentley đã giới thiệu chi tiết về trang bị và các thông số kỹ thuật của chiếc sedan siêu sang này.

img
 
Bentley đã nâng cấp rất nhiều chiếc sedan siêu sang Mulsanne Mulliner. Một bộ la-zăng mới, nội thất được thiết kế lại với chất liệu da cao cấp, với những đường chỉ khâu tỉ mỉ. Tính năng vận hành của chiếc xe cũng được nâng cấp với hệ thống treo thể thao mới, hệ thống lái xe và truyền động được hiệu chỉnh…

Bentley cũng cung cấp thêm hai tùy chọn mới cho Mulsanne, Bentley cũng ra mắt hai tùy chọn mới cho chiếc sedan siêu sang này gồm bộ cửa có góc mở lớn hơn và một cửa sổ trời nhuộm màu, bên cạnh đó còn có một tủ lạnh mini có thể để vừa hai chai champagne, cùng những chiếc ly uống rượu được thiết kế rất tinh tế, bộ ly và khay để rượu này được làm hoàn toàn thủ công.

img
 
Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ V8 6.75 lít với công suất tối đa 505 mã lực, momen xoắn cực đại 1.020 Nm. Mulsanne Mulliner có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 5.3 giây, tốc độ tối đa 296 km/h.

Bentley EXP 9 F

Chỉ là một bản concept, nhưng những gì mà EXP 9 F thể hiện thực sự ngoại mục. Kiểu dáng tuyệt đẹp, phong cách thiết kế khác biệt, sang trọng, trang bị cao cấp.
 
img

Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới có nội thất được bố trí với 4+1 ghế. Phần tay vịn giữa hai ghế sau được thiết kế như một tủ rượu. Khi mở ra, người sử dụng sẽ thấy một ngăn lạnh chứa rượu sâm banh và những chiếc ly bằng pha lê.

“Trái tim” của EXP 9 F là khối động cơ W12, dung tích 6.0 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Ngoài ra, theo hãng xe siêu sang tới từ Anh, EXP 9 F sẽ sớm được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Hệ dẫn động hybrid cũng nằm trong danh sách các giải pháp cân nhắc dành cho EXP 9 F

Có lẽ điều mà mọi người quan tâm hiện tại là khi nào Bentley chính thức đưa EXP 9 F vào sản xuất và mức giá của chiếc SUV siêu sang này là bao nhiêu.
 
Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Series II, Bentley Mulsanne Mulliner và EXP 9 F:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp