Hiện nay, hãng xe Anh quốc đang bận rộn với quá trình khai sinh thêm 3 phiên bản mới dựa trên mẫu xế Ghost đình đám. Dự kiến, 3 mẫu xe mới sẽ chính thức trình làng trong 3 năm tới, từ đó mở rộng dòng Rolls-Royce lên 8 sản phẩm.

Theo thông tin từ trang Insideline, phiên bản kéo dài của Ghost sẽ ra mắt đầu tiên. Không chỉ nới thêm chiều dài phía sau trụ B, mẫu xe mới còn đi kèm trần xe tái thiết kế và cửa hậu kéo giãn. Nhờ đó, mẫu xe mới sẽ tăng thêm khoảng 13 cm về chiều dài so với Ghost bản tiêu chuẩn.

Tiếp đến là các phiên bản hai cửa. Có vẻ như hãng Rolls-Royce sẽ không giới thiệu bản concept trước để thăm dò dư luận vì kiểu dáng tổng thể của hai phiên bản mới khá dễ đoán.
 
img
3 năm tới, Rolls-Royce Ghost sẽ đón thêm 3 phiên bản mới (Ảnh minh họa).

Hiện nay, mẫu xe Ghost sedan 4 cửa đang là thành viên mang lại lợi nhuận cao cho nhãn hiệu Rolls-Royce. Doanh số bán hàng của Ghost gấp 3 lần “đàn anh” Phantom nhờ giá thấp hơn và thiết kế mới mẻ. Trong năm 2010, hãng Rolls-Royce dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 2.500 chiếc Ghost.

Bên cạnh đó, hãng xe Anh quốc còn có ý định khai sinh phiên bản hybrid của Ghost. Tất nhiên, Rolls-Royce chưa đưa ra bất kỳ quyết định chính thức nào vì còn phải đánh giá phản ứng của người tiêu dùng. Là một thành viên của tập đoàn BMW, Rolls-Royce không chịu nhiều áp lực từ phía các điều khoản về khí thải EU. Lý do là vì lượng khí thải ra từ những chiếc Rolls-Royce đã được cân bằng bởi Mini và BMW Efficient Dynamics.

“Khách hàng của chúng tôi không hi vọng những chiếc Rolls-Royce sẽ đi tiên phong về công nghệ. Dòng xe Rolls-Royce cần phải ‘sống’ lâu vì chúng đã trở thành biểu tượng. Khách hàng không thích sự thay đổi quá nhanh vì làm như vậy sẽ tốn nhiều tiền bạc”, ông Muller-Otvos, CEO của Rolls-Royce, khẳng định với Insideline.

Theo Autoevolution