Cách đây vài năm, thương hiệu xe hạng sang Rolls-Royce của Anh Quốc đã thất bại trong việc phát triển mẫu xe điện không xả thải có tên 102EX Phantom, tuy nhiên không vì thất bại đó mà hãng từ bỏ tham vọng này. Giờ đây Rolls-Royce tiếp tục việc phát triển mẫu sedan hạng sang mới được trang bị hệ thống hybrid sạc điện và sẽ ra mắt trong vòng 3 năm tới.

Giám đốc của Rolls-Royce là ông Torsten Müller-Otvos cho biết:

“Hãng sẽ tập trung phát triển dự án này trong hai năm, việc phát triển mẫu xe mới không phải để đáp ứng như cầu khách hàng mà là để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải.”

Khi được hỏi về mẫu xe điện 102EX Phantom do hãng phát triển cách đây vài năm, ông Torsten Müller-Otvos cho biết hãng đã giới thiệu 100 mẫu 102EX Phantom đến các khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới và nhận được nhiều phản hồi khác nhau. Đa phần khách hàng đều than phiền về thời gian sạc xe kéo dài quá lâu, trong khi đó phạm vi hoạt động của xe lại quá hạn hẹp do dung lượng pin hạn chế. Tuy nhiên với công nghệ hybrid sạc điện mà hãng đang phát triển thì vấn đề trên sẽ không còn quá to tát.

Công ty mẹ của Rolls-Royce là BMW hiện đang phát triển công nghệ hybrid sạc điện nhằm trang bị cho mẫu X5 eDrive sắp ra mắt, vì vậy mà mẫu xe hybrid của Rolls-Royce cũng sẽ sớm được trang bị hệ thống này. Hệ thống hybrid sạc điện mà BMW đang phát triển bao gồm một động cơ 4 xi-lanh tăng áp turbo đi cùng với một mô-tơ điện.

Khi được hỏi về việc tăng giá mẫu Phantom thế hệ tiếp theo lên khoảng 450.000 Bảng, tương đương 753.165 USD, ông Torsten Müller-Otvos trả lời rằng:

“Việc chi tiền cho một chiếc Rolls-Royce đắt đỏ chưa bao giờ là vấn đề với các khách hàng của chúng tôi, nhưng họ là những doanh nhân thành đạt và khôn ngoan, vì vậy họ muốn biết họ bỏ tiền ra để có được gì. Với lý do đó, tôi nghĩ mẫu Phantom tiếp theo vẫn sẽ tiếp tục nằm ở phân khúc hiện tại, phân khúc mà chúng tôi vẫn đang gặt hái được thành công.”