Kể từ khi ra mắt vào năm 2003, Phantom chỉ được thương hiệu xe sang của Anh nâng cấp nhẹ vào năm 2009 và 2012. Bên cạnh đó, sự thống trị của Phantom tại phân khúc này cũng khiến việc ra mắt thế hệ xe mới trở nên không cần thiết. Vì vậy mà nhiều người nghĩ rằng thế hệ thứ Phantom mới sẽ còn rất lâu nữa mới xuất hiện.

Tuy nhiên, sau khi Mercedes-Benz công bố thông tin về dự án phát triển S-Class Maybach cao cấp hoàn toàn mới, Rolls-Royce nhận thấy rằng đã đến lúc phải làm mới mẫu sedan siêu sang của mình.

Để có thể cạnh tranh với mẫu sedan cao cấp của Đức dự kiến ra mắt vào năm 2017, các nhà thiết kế của Rolls-Royce đang gấp rút lên thiết kế cho mẫu Phantom thế hệ mới. Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce, ông Giles Taylor cho biết nhóm thiết kế đã bắt tay vào việc phác thảo hình dáng mẫu xe mới. Về thiết kế, Rolls-Royce Phantom thế hệ mới sẽ xuất hiện với một ngoại hình hoàn toàn khác so với thế hệ hiện tại. Ông Taylor đã sử dụng từ “ít hình thức hơn” để mô tả phong cách thiết kế của mẫu xe mới.

Tuy nhiên, ông Taylor cũng cho biết hãng vẫn đang cân nhắc giữa các lựa chọn cấu trúc khung cho thế hệ Phantom mới. Các lãnh đạo của BMW hiện vẫn đang cân nhắc việc kết hợp dàn áo sợi carbon của BMWi3 với khung gầm riêng bằng nhôm. Nếu phương án này được duyệt thì thế hệ Phantom mới sẽ trở thành một bước tiến lớn về phát triển so với thế hệ Phantom hiện tại. So với cấu trúc khung nhôm của Phantom hiện tại, cấu trúc khung mới sẽ giúp giảm đáng kể trọng lượng của xe, qua đó giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Về động cơ, Phantom mới có thể sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12, bên cạnh đó là biến thể động cơ hybrid. Ngoài ra tương lai về một mẫu Phantom chạy điện hoàn toàn hiện vẫn chưa rõ ràng, mặc dù các ông chủ của Rolls-Royce tỏ ra rất ấn tượng với mẫu 102EX Phantom EV Concept.