Hãng xe siêu sang Rolls-Royce Motor Cars vừa chính thức giới thiệu phiên bản trục cơ sở dài của chiếc Phantom Series II, chiếc Phantom Extended Wheelbase hiện đang được trưng bày tại gian hàng của Rolls-Royce tại Bắc Kinh Motor Show 2012. Trước đó Rolls-Royce đã giới thiệu chiếc Ghost EWB tạiThượng Hải vào năm 2011, và ra mắt những chiếc Phantom Series II tại Geneva MotorShow 2012, diễn ra hồi đầu tháng ba vừa qua.

 
img
Chiếc Phantom phiên bản trục cơ sở dài

Như vậy, sau chiếc Phantom Saloon Series II, Phantom CoupeSeries II và Phantom Drophead Coupe Series II, chiếc Phantom EWB Series sẽ là sự bổ sung cuối cùng cho dòng sản phẩn cao cấp nhất của Rolls-Royce.

So với chiếc Phantom phiên bản đầu tiên ra mắt cách đây 9 năm, chiếc Phantom Series II có một vài thay đổi về thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe. Rolls-Royce đã điều chỉnh thiết kế phần cản trước, thay thế bộ đèn pha trên chiếc Phantom phiên bản đầu tiên bằng bộ đèn pha công nghệ LED trênPhantom Series II. Bộ đèn pha LED tiêu chuẩn trên Phantom Series II tạo ra trùm ánh sáng trắng đặc trưng, bộ đèn pha này có một công nghệ đặc biệt giúp tự động điều chỉnh hình dạng và hướng chiếu của trùm sáng theo hướng lái xe, đáp ứngđược nhiều điều kiện lái xe khác nhau.

img
Khoang lái chiếc sedan siêu sang cao cấp nhất của Rolls-Royce

Chiếc sedan siêu sang này được trang bị hệ thống đèn LED có chức năng điều chỉnh trùm sáng theo đường cong của hướng lái. Rolls-Royce là hãng xe đầu tiên cung cấp hệ thống đèn pha hiện đại này như một trang bị chuẩn trên một phiên bản sản xuất.

img
Hàng ghế dành cho "chủ nhân" đích thực của chiếc xe

Bên trong cabin của Phantom EWB Series II, có một bộ điều khiển hệ thống giải trí đa phương tiện được thiết kế lại, với những trang bị tiên tiến bậc nhất. Ngoài ra, chiếc xe còn có hệ thống định vị vệ tinh mới, hệ thống này đã được cập nhật đầy đủ các tính năng mới nhất, trong đó bao gồm ca hệ thống bản đồ 3D, chỉ dẫn các địa điểm du lịch, lên lịch trình tuyến đường đi tốt nhất…

Bản đồ từ hệ thống định vị vệ tinh được hiển thị thông qua một màn hình LCD có kích thước 8.8 inch, màn hình này cũng giúp kiểm soát hầu hết các tính năng vận hành của chiếc xe. Phantom EWB Series II còn có hệ thống camera quan sát phía trước và phía sau, giúp lái dễ dàng quan sát vị trí chiếcxe, đặc biệt là trong điều kiện giao thông đông đúc, hay khi đậu xe.

img
Chiếc ô đặc biệt chỉ có trên những chiếc Rolls-Royce

Trái tim của Phantom EWB Series II vẫn là động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6.75 lít. Sức mạnh từ khối động cơ bằng nhôm này được truyền đi thông qua hộp số tự động tám cấp. Theo Rolls-Royce, Phantom Series II có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn phiên bản đầu tiên 10%, lượng khí thải của chiếc xe cũng được giảm từ 388 g/km xuống còn 347 g/km.

Theo GTSpirit