Tổng giám đốc Euro Auto, ông Huỳnh Dư An, cho biết công ty cũng đang cùng đại diện Rolls-Royce tính đến bài toán kinh tế để có thể đi đến ký kết chính thức. Dự kiến trong một thời gian ngắn nữa, trong khoảng quý I/2008, Euro Auto sẽ công bố thông tin chính thức về khả năng hợp tác này.

Rolls-Royce là thương hiệu xe siêu sang thuộc tập đoàn BMW (Đức) mà Euro Auto đang là đại lý chính thức tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin không chính thức, hiện ở Việt Nam đang có ít nhất6 chiếc Rolls-Royce Phantom, trong đónăm chiếcởTp.HCM vàmột ở Hà Nội. Trong đó, có chiếc xe đã qua sử dụng có trị giá 1 triệu USD được ông chủ tập đoàn Khải Silk đưa về hồi đầu năm 2007 và chiếc thứ hai có trị giá 1,3 triệu USD vừa cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) chiều 29/1 do bà Dương Thị Bạch Diệp- Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương- sở hữu.

Để sở hữu chiếc xe này, bà Diệp cũng vừa làm thủ tục nộp hơn 13 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế. Ngoài chiếc Phantom đời 2008 còn mới cáu cạnh này, bà Diệp cũng đang sở hữu một chiếc xe sang trọng khác mang thương hiệu Rolls-Royce cùng vài chiếc xe BMW.

Do là đại lý chính thức của BMW (hãng mẹ của Rolls-Royce) nên Euro Auto đang thực hiện các khâu như thủ tục nhận chiếc Phantom và giao xe đến tại tư gia của bà Dương Thị Bạch Diệp đồng thời thực hiện các công tác kiểm định, chăm sóc khách hàng.

Theo một số đánh giá, mặc dù số lượng xe mang thương hiệu Rolls-Royce về Việt Namsẽ không nhiều song đây là thương hiệu xe siêu sang và có giá trị rất lớn nên việc hãng xe này có đại lý chính thức tại Việt Nam mang rất nhiều ý nghĩa.
 
Theo VnEconomy