Rolls-Royce đã đạt được doanh số bán hàng tốt nhất trong lịch sử 108 năm của hãng, với tổng lượng xe bán ra trong năm 2012 lên tới 3.575 xe, bao gồm cả Phantom và Ghost.

Năm 2011, Rolls-Royce cũng lập kỷ lục doanh số trong lịch sử của hãng với tổng lượng xe bán ra là 3.538 xe, đây là những điều tương đối bất ngờ bởi những chiếc Rolls-Royce rất đắt, trong khi tình hình kinh tế thế giới vẫn đang suy thoái rất nặng nề.

Trong năm 2012, Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để trở lại trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm 2012. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường khác mới là lý do giúp chính giúp Rolls-Royce lập lên kỷ lục doanh số mới trong năm 2012.

Thị trường lớn thứ ba của Rolls-Royce hiện nay chính là châu Âu, bao gồm cả Nga, ngoài ra, những thị trường lớn khác của Rolls-Royce như Trung Đông, khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đại lý thành công nhất của Rolls-Royce nằm ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Rolls-Royce lập kỷ lục bán hàng mới, Mỹ là thị trường lớn nhất 1
 
Theo con số được Rolls-Royce đưa ra, doanh số của hãng tại Trung Đông tăng 26%, tại châu Âu tăng 21%, tại châu Á – Thái Bình Dương tăng 18%, tại Các tiểu Vương quốc Ả-Rập Thống Nhất tăng 63%, tại Đức tăng 15%.

Năm qua cũng đánh dấu một kỷ lục trong chương trình cá nhân hóa của Rolls-Royce. Gần như tất cả các phiên bản Phantom và Ghost đều được xây dựng theo chương trình cá nhân hóa – Rolls-Royce Bespoke, con số cụ thể được Rolls-Royce đưa ra với Phantom là 95% và Ghost là 73%.

Rolls-Royce chưa đưa ra dự đoán nào cho việc phát triển doanh số trong năm 2013, nhưng có nhiều cơ sở để tin vào thành công tiếp theo của Rolls-Royce trong năm mới. Trong năm 2012, Rolls-Royce đã thực hiện một kế hoạch phát triển mạnh mẽ, với hơn 40 thị trường mới trên toàn thế giới. Trong năm 2012, Rolls-Royce cũng đã mở ra hoặc tân trang khoảng 30 đại lý mới trên toàn thế giới, đưa tổng số đại lý của hãng lên con số trên 100.

Rolls-Royce lập kỷ lục bán hàng mới, Mỹ là thị trường lớn nhất 2
 
 
Năm nay, Rolls-Royce sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm chiếc Phantom chính thức có mặt trên thị trường, đây cũng là mẫu xe đầu tiên được xây dựng từ khi Rolls-Royce thuộc về Tập đoàn BMW của Đức. Tại lễ kỷ niệm 10 năm mẫu xe Phantom sẽ được tổ chức tại Goodwood, hãng xe siêu sang danh tiếng Anh quốc cũng sẽ giới thiệu chi tiết hơn tới khách hàng gói tùy chọn cá nhân mà hãng đang thực hiện.

Hiện hãng xe hạng sang danh tiếng này đang chuẩn bị ra mắt chiếc Rolls-Royce Ghost Coupe trong năm 2012. Như vậy, bên cạnh các mẫu xe hiện có gồm Phantom, Phantom EWB, Phantom Coupe, Phantom Drophead Coupe, Ghost, Ghost EWB, Rolls-Royce sẽ có thêm phiên bản Ghost Coupe trong thời gian tới.

Tổng hợp