Với nỗ lực muốn tăng gấp đôi doanh số xe bán được trong thời gian tới đây, Rolls Royce đang thực hiện phát triển một dòng  xe mới “nhẹ kí” hơn dòng xe trước đây và cũng là duy nhất của họ Phantom (nếu không kể đến phiên bản mui mềm Drophead Coupé) dự kiến sẽ chính thức đưa ra thị trường vào năm 2010.  

Nổi tiếng là nhà sản xuất xe hơi với những mẫu xe siêu sang dành cho tầng lớp quý tộc , Rolls Royce đã giới thiệu về dòng xe mới của mình mà trước đó được biết đến với cái tên RR4, tại buổi họp báo tổ chức tại Thượng Hải Motor Show ngày hôm nay. Mẫu xe mới, một lần nữa, sẽ mang một cái tên huyền bí Ghost – bóng ma. 

Lấy cảm hứng mạnh mẽ từ bản thiết kế của mẫu concept 2009 EX200, “bóng ma” Ghost sẽ được thiết kế theo phong cách nhỏ gọn giống như dòng xe Rolls Royce hiện đại. 

Theo đó, tất cả các chi tiết của phiên bản mới như nắp ca-po dài, mũi xe nâng cao, cột A gia công sắc nét, hay phần đuôi xe nhỏ nhắn vẫn sẽ được chế tạo để đem lại cho người sử dụng cảm giác thanh lịch và thuần khiết. 

Bộ cửa sau của Ghost được thiết kế mở theo chiều ngược lại với cửa chính (phong cách “suicide”) nhờ đó, mẫu xe mới hoàn toàn vừa vặn và thoải mái cho 5 người ra vào. Rolls Royce Ghost sẽ có chiều dài tổng cộng 5,399m , bề ngang 1,948m và chiều cao là 1,55m. 

Theo thông tin từ nhà thiết kế, nội thất của mẫu xe mới vẫn sẽ là nơi tùy thích để khách hàng lựa chọn phong cách thiết kế theo sở thích của mình. Bảng điều khiển được gia công hoàn toàn bằng gỗ là đặc trưng không thể nhầm lẫn của Rolls Royce, thêm vào đó là những điểm nhấn sử dụng chất liệu Crom. Tương tự, phần còn lại trong xe là những thiết bị tối tân, được bao phủ trong chất liệu da thuộc và gỗ được đáng bóng sang trọng. Tất cả đều đem lại sự tự tin và thoải mái cho chủ nhân của những “bóng ma”.

Dòng xe mới của Rolls Royce được trang bị động cơ tăng áp V12 6.6L, công suất khoảng 500 mã lực (tương đương 373 kW) và sử dụng hộp số 8 cấp. Mặc dù bản thân động cơ mới nhỏ hơn chiếc đã dùng trong dòng sản phẩm Phantom tuy nhiên, điều nó làm được thật sự mạnh mẽ và ấn tượng.  

Theo dự kiến, quá trình sản xuất sẽ chính thức được khởi động tại chi nhánh sản xuất Goodwood của hãng, bờ biển phía nam Anh quốc vào cuối năm nay.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority