Năm 2010, Rolls-Royce chính thức bán ra dòng xe siêu sang “giá rẻ” với kích thước không quá lớn, Rolls-Royce Ghost. Nhưng đó chỉ là khởi đầu cho kế hoạch mở rộng sản xuất của hãng xe siêu sang tới từ Anh quốc.
 
img

Ngay khi Ghost chính thức có mặt trên thị trường, những thông tin về bản coupe và bản mui trần – convertible, của dòng siêu sang này cũng đã được nhắc tới. Mới đây một nguyên mẫu được cho là của chiếc Ghost vừa mới xuất hiện trên đường thử. Chiếc coupe siêu sang này có thể sẽ được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2013. Một vài nguồn tin cho rằng Rolls-Royce Ghost Coupe có thể mang tên Corniche khi đi vào sản xuất.

Đây không phải lần đầu tiên chiếc coupe siêu sang Corniche xuất hiện trên đường thử, cách đây ít lâu thì chiếc xe cũng đã bị các tay săn ảnh “chộp” được.
 
img

Giống như lần xuất hiện trước, chiếc Corniche vừa xuất hiện trên đường phố Munich được ngụy trang rất kỹ. Đội ngũ kỹ thuật của Rolls-Royce đã cố gắng đánh lừa mọi người bằng cách “vẽ thêm” một cặp cửa mới, đồng thời vẽ thêm các tay nắm cửa giả. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ không khó để nhìn ra hai tay nắm cửa ngay dưới gương.

Ghost Coupe, hay Corniche, sẽ có nhiều điểm tương đồng về thiết kế với chiếc coupe siêu sang cỡ lớn Phantom Coupe.
 
img

Bên cạnh cửa xe, phía sau của chiếc Corniche này cũng được ngụy trang để đánh lừa ánh nhìn của người đi đường.

Nhiều khả năng Rolls-Royce Corniche sẽ sử dụng động cơ và hệ thống truyền động và cả khung gầm của Ghost Sedan, mẫu xe vốn được xây dựng trên khung gầm của BMW 7-Series.
 
img
 
Động cơ V12 Twin-Turbo 6.6 lít trên Cornache có thể sinh ra công suất 563 mã lực, momen xoắn cực đại 780 Nm, tương tự như các thông số của bản sedan.
 
img

img

img

img

img

Theo Carscoop