Theo các nhà phân tích, nhiều khả năng Rolls-Royce sẽ đạt doanh số bán hàng kỷ lục trên 4.000 xe trong năm 2014, tăng gấp bốn doanh số 1.002 xe bán ra năm 2009.

Sự gia tăng doanh số bán hàng liên tục của Rolls-Royce trong phân khúc xe siêu sang giúp hãng xe đến từ Anh Quốc có được những khoản doanh thu khổng lồ, cũng nhờ đó Rolls-Royce có thể nghĩ tới việc tự phát triển một chiếc xe siêu sang mới của riêng mình mà không cần sự hỗ trợ về kinh phí từ phía hãng mẹ BMW.

Bên cạnh thông tin về kỷ lục doanh số mới mà Rolls-Royce sẽ xác lập trong năm 2014, những thông tin liên quan đến chiếc SUV siêu sang của hãng cũng được nhắc tới. Theo đó, các nhà thiết kế của Rolls-Royce vẫn đang làm việc trên bản phác thảo cho chiếc SUV. Vấn đề lớn nhất với Rolls-Royce hiện nay trong việc phát triển chiếc SUV siêu sang là làm sao chiếc xe giữ được đặc trưng và phong cách mang tính biểu tượng của hãng ở một chiếc xe cao lớn hơn.

Theo thông tin từng được Rolls-Royce tiết lộ, nếu chiếc SUV siêu sang của hãng được đi vào sản xuất thì đây sẽ là một chiếc xe với thiết kế dạng thẳng đứng, thay vì thiết kế thấp dần về phía sau như một số hãng khác.

Bên cạnh SUV siêu sang, Rolls-Royce được cho là cũng đang tiếp tục phát triển thế hệ mới của mẫu Phantom  Ghost . Đồng thời, hãng cũng quan tâm đến hệ thống truyền động hybrid, nhưng hệ thống động cơ điện đã bị Rolls-Royce gạt bỏ do không nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Nếu Rolls-Royce lập kỷ lục doanh số bán hàng mới trong năm nay, lợi nhuận dự kiến của hãng sẽ đạt 500 triệu Bảng - tương đương 812 triệu USD.