Trước tình trạng Châu Âu đang rơi vào cuộc khủng khoảng nợ trầm trọng và nền kinh tế Mỹ bất ổn định, nhiều người dự đoán Rolls-Royce sẽ phát biểu nước đôi khi ước tính doanh số bán hàng trong năm 2011. Ngược lại, nhãn hiệu xe siêu sang đến từ Anh quốc lại rất lạc quan và dự đoán sẽ gặt hái doanh số bán hàng kỷ lục trong năm nay.
 
Ông Torsten Mueller-Oetvoes, CEO của hãng Rolls-Royce, bày tỏ sự tự tin nhờ tiềm năng tăng trưởng đáng kể tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, ông cũng khẳng định không nhận ra bất kỳ dấu hiệu đi xuống nào trong doanh số bán hàng của phân khúc xe cao cấp tại những thị trường truyền thống.
 
img
Ghost là mẫu xe mang lại doanh số bán hàng tích cực cho Rolls-Royce.

"Tôi không thấy bất kỳ sự miễn cưỡng nào của khách hàng khi xem xét mua một chiếc Rolls-Royce", ông Mueller-Oetvoes chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm qua. "Tôi thấy thị trường xe sang cao cấp không hề bị thất sủng".

"Chúng tôi đang phục vụ những khách hàng siêu giàu và họ không bao giờ do dự khi mua một chiếc xe cao cấp", ông Mueller-Oetvoes cho biết thêm.

Năm ngoái, lượng xe Rolls-Royce bán ra thị trường đã tăng 171% lên mức 2.711 chiếc. Đóng góp công lớn vào thành công của nhãn hiệu Rolls-Royce chính là mẫu sedan Ghost. Hãng Rolls-Royce từng gặt hái doanh số bán hàng kỷ lục vào năm 1978 với 3.357 xe tìm thấy khách hàng.

 Theo Leftlanenews