Trong vài năm trở lại đây, dòng xe SUV hạng sang dường như có sức hút rất lớn với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Sau Lamborghini, Bentley và Maserati, giờ lại đến lượt "ông lớn" Rolls-Royce muốn tham gia vào phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang cao cấp.

Tham gia triển lãm Frankfurt, ông Torsten Mueller-Oetvoes, giám đốc điều hàng hãng Rolls-Royce, đã tiết lộ muốn theo chân "đồng hương" Bentley. "Chúng tôi đang nghiêm túc suy nghĩ về việc tham gia phân khúc SUV", ông Mueller-Oetvoes phát biểu với phóng viên tờ Bloomberg tại triển lãm Frankfurt 2013.

"Phân khúc SUV rất thú vị. Dù ngành công nghiệp ôtô bị chao đảo vì khủng hoảng kinh tế, phân khúc SUV vẫn đứng vững và tăng trưởng ổn đinh. Tôi nghĩ dòng xe SUV hạng sang sẽ có tương lai tươi sáng", ông Mueller-Oetvoes cho biết thêm.

Theo ông Mueller-Oetvoes, tập đoàn mẹ BMW của nhãn hiệu Rolls-Royce đã bắt đầu đánh giá kế hoạch sản xuất xe SUV siêu sang. Hiện nay, đội ngũ thiết kế của tập đoàn đã bắt tay vào việc phác họa mẫu SUV mới mang nhãn hiệu Rolls-Royce để xem có phù hợp với dòng sản phẩm hay không. Tạm thời, tập đoàn BMW vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Dự đoán, tương lai của Rolls-Royce SUV phụ thuộc vào BMW X7. Từng bị "khai tử" vào năm 2008 nhưng BMW X7 có khả năng sẽ trở lại trong thời gian tới.

Rolls-Royce cũng muốn sản xuất xe SUV 1
Xe SUV hạng sang EXP 9 F của Bentley sắp có đối thủ từ Rolls-Royce.

Phải chăng sau khi tham gia nhiều triển lãm và chứng kiến những mẫu SUV hoàn toàn mới của các đối thủ, ban lãnh đạo hãng Rolls-Royce đã suy nghĩ lại? Hiện nay, dòng xe Rolls-Royce cũng khá nghèo nàn với hai sản phẩm chính là Phantom và Ghost.

Tất nhiên, Rolls-Royce Phantom và Ghost vẫn liên tục hút khách. Bản thân hai dòng xe hạng sang của Rolls-Royce cũng bao gồm nhiều phiên bản đa dạng. Tuy nhiên, để tăng cường sức hút trong tương lai, có lẽ hãng Rolls-Royce cũng cần một "cục nam châm" mới, ví dụ như SUV hạng sang.

Cùng chờ xem liệu tập đoàn BMW có bật đèn xanh cho Rolls-Royce để sản xuất xe SUV cạnh tranh với Bentley EXP 9 F hay không.