Theo thông tin được Rolls-Royce đưa ra, Giles Taylor sẽ giữ chức giám đốc thiết kế mới của Rolls-Royce kể từ ngày 1 tháng 7 tới, thay thế Ian Cameron, người đã nắm vai trò này từ năm 1999.

Taylor đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và là một trong những nhà thiết kế cao cấp và danh tiếng nhất tại Anh quốc.

Nhà thiết kế 44 tuổi này mới chỉ gia nhập Rolls-Royce từ năm ngoái, trước đây ông làm việc tại Jaguar và là người chịu trách nhiệm thiết kế mẫu xe XF và XJ.
 
img

Taylor sinh ra và lớn lên tại Coventry, nơi đặt đại bản doanh của Jaguar, và việc ông chuyển sang Rolls-Royce có thể coi là một cuộc “đảo chính”. Ông đã có những đóng góp nhất định trong việc tạo ra chiếc Phantom Series II và có thông tin cho rằng ông cũng đang chịu trách nhiệm thiết kế chiếc Ghost Coupe và Ghost Convertible.

Taylor sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong công việc và cả áp lực từ những thành công của Ian Cameron, người đã gia nhập Tập đoàn BMW từ năm 1992 và là tác giả của những mẫu xe danh tiếng như 3-Series, Z8 và cả Range Rover. Năm 1999, Cameron được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế của Rolls-Royce, và ông đã giúp tạo ra những mẫu xe tuyệt vời, giúp xây dựng Rolls-Royce trở thành thương hiệu xe siêu sang hàng đầu thế giới.
 
img

Phát biểu trong buổi lễ công bố giám đốc thiết kế mới, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Muller Otvos cho biết: “Tôi muốn cảm ơn Ian Cameron về những đống góp của ông cho sự hồi sinh của thương hiệu Rolls-Royce. Những bản thiết kế của ông đã mang đến thành công cho Rolls-Royce kể từ khi thương hiệu này thuộc về Tập đoàn BMW. Là người kế nhiệm Cameron, Taylor có những kiến thức sâu về các thương hiệu và đặc biệt là trong phân khúc xe siêu sang. Ông là sự lựa chọn hoàn hảo vào vị trí lãnh đạo đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce để mang lại thành công trong tương lai.”

Cách đây khoảng một tháng, Tập đoàn BMW cũng đã công bố giám đốc thiết kế mới cho thương hiệu BMW, ông Karim Habib.

Theo MotorAuthority