Tại triển lãm Bắc Kinh Motor Show vào cuối tháng này, Rolls-Royce sẽ giới thiệu một mẫu xe đặc biệt mới của hãng, chiếc xe được thực hiện theo chương trình cá nhân hóa mang tên Rolls-Royce Bespoke. Hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc vốn nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc xe sang trọng nhất, độc đáo nhất và đặc biệt là những chiếc xe được thực hiện theo chương trình cá nhân hóa mang tính chất độc quyền của hãng. Chiếc xe sắp ra mắt tại Bắc Kinh Motor Show chắc chắn sẽ nổi bật và thu hút sự chú ý của những khách hàng giàu có tới từ Trung Quốc.

Chiếc xe mới của Rolls-Royce có tên Phantom Pinnacle Travel. Phantom Pinnacle Travel ra đời để chứng minh khả năng của Rolls-Royce trong việc tạo ra những chiếc xe phù hợp với thị hiếu của từng khách hàng cụ thể. Chiếc xe mang tông màu sơn vô cùng độc đáo và những chi tiết trang trí nội thất đặc biệt nhất để giúp nó khác biệt so với những chiếc Phantom thông thường.

Theo Rolls-Royce, những tùy chọn trên chiếc sedan siêu sang này được lấy cảm hứng từ tình yêu du lịch của người Trung Quốc. Tông màu đỏ đậm kết hợp với màu nâu bạc được sử dụng làm tông màu chủ đạo ở ngoại thất của chiếc xe. Đường vẽ coachline ở hai bên sườn xe lấy cảm hứng từ hình ảnh một đoàn tàu lao đi ở tốc độ cao. Ngoài tông màu đỏ/bạc, khách hàng có thể tùy chọn tông màu đen/bạc hoặc tông màu đen kim cương/ghi.

Nội thất của chiếc xe được hoàn thiện với tông màu đỏ, kết hợp tông màu của chất liệu gỗ ở bảng tap-lô, ở hàng ghế sau có thêm họa tiết khói được thêu ở hai bên cửa, và trên ghế, lấy cảm hứng từ đám khói ở những con tàu cổ.

Điểm nhấn ở khoang lái của chiếc Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel này chính là những chi tiết trang trí gỗ trên bảng tap-lô, phần ngăn giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau, hai bên cửa, đây là tấm gỗ ghép phức tạp nhất mà Rolls-Royce từng thực hiện. Theo Rolls-Royce, tấm gỗ này được ghép bởi 230 chi tiết nhỏ khác nhau, những chi tiết này được cắt bằng máy cắt laser và được các thợ thủ công lắp ghép lại bằng tay. Xen giữa những miếng ghép gỗ tinh tế đó là hình một đoàn tàu chạy tốc độ cao ở hộp găng tay phía trước và bàn ở hàng ghế sau.

Tuy nhiên, đây không phải là chiếc Rolls-Royce có nhiều chi tiết được hoàn thiện thủ công nhất, trước đó hãng xe siêu sang này từng trình làng chiếc Celestial Phantom dành cho thị trường Ả-Rập với nội thất được đính 446 viên kim cương, bên cạnh đó còn có cặp đôi Chicane Phantom Coupe và Waterspeed Drophead Coupe.

 
Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 1

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 2

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 3

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 4

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 5

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 6

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 7

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 8

Rolls-Royce Bespoke Phantom Pinnacle Travel: Xế sang đặc biệt cho Trung Quốc 9