8 tháng trước đây, trong làng xe thế giới từng lan truyền lời đồn đại về một mẫu SUV cỡ lớn mang nhãn hiệu BMW. Đến nay, tin đồn liên quan đến tân binh được cho là mang tên BMW X7 lại tiếp tục dấy lên. Để trả lời cho sự thắc mắc của người hâm mộ, tạp chí Automobile Magazine đã đưa ra một số thông tin về BMW X7 mới.

Theo đó, trong gia đình BMW, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn mới được gọi với tên mã F17. Về cơ bản, BMW X7 được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm kéo dài của X5 và X6. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, BMW X5 và X6 tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. Đây có lẽ là một phần lý do khiến dự án BMW X7 bị gác lại từ năm 2008. Thay vào đó, hãng BMW lại tập trung vào quá trình phát triển hai mẫu xe nhỏ hơn là X1 và X3.

Đến nay, có vẻ như mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi BMW quay trở lại với kế hoạch phát triển một mẫu SUV cỡ lớn. Để tạo điểm nhấn khác biệt với hai "người anh em" X5 và X6, BMW X7 dự kiến sẽ được trang bị thêm hàng ghế thứ 3 để chứa đủ 7 người. Có khả năng BMW X7 sẽ bắt đầu đổ bộ thị trường vào năm 2013.
 
img
BMW X7 được phát triển trên cơ sở bệ gầm kéo dài của X5 và X6.

Nhiều người đoán, thị trường Trung Quốc chính là động lực thúc đẩy hãng BMW hồi sinh kế hoạch X7. Lý do đơn giản là vì BMW khó có thể cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn tại thị trường Châu Âu và Mỹ. Đây vốn là hai thị trường nằm dưới sự "thống trị" của dòng SUV Land Rover và Mercedes-Benz. Ngay cả Audi cũng đang "nhăm nhe" miếng bánh thị phần tại Châu Âu và Mỹ. Thêm vào đó, thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ dành cho dòng xe crossover ngày càng tăng đang khiến SUV cỡ lớn mất dần khách hàng.

Vì thế, nếu tung X7 tại thị trường Trung Quốc, BMW sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn. Ngoài ra, những thị trường đang nổi như Nga cũng là mảnh đất hứa hẹn cho tân binh X7 của BMW. Chỉ có điều, BMW sẽ phải tính toán thật kỹ để đáp ứng được các tiêu chuẩn về mức "ngốn" nhiên liệu khi ra mắt mẫu SUV cỡ lớn X7.

Motorauthority - Theo VCTV