Thời gian gần đây, các diễn đàn về ô tô xe máy luôn rúng động về các thông tin siêu xe cập bến Việt Nam. Sự kiện siêu xe Bugatti Veyron cập bến Sài Gòn vẫn còn đang nóng hổi thì liên tiếp các thông tin về siêu xe vẫn "nườm nượp" đến.

Sau khi chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam ngày 10/2 thì siêu xe Ferrari F430 Spider màu đen đã qua sử dụng cũng đã cập bến Hải Phòng vào sáng 18/2. Khi chiếc Bugatti Veyron đầu tiên tại Việt Nam còn chưa hết cơn sốt trên những diễn đàn lớn về ô tô xe máy thì dạo gần đây lại tiếp tục rộ lên tin đồ về chiếc siêu xe Bugatti Veyron thứ hai chuẩn bị cập cảng Hải Phòng. Thông tin này thực sự đã làm không chỉ giới chơi xe mà cả dư luận trong nước xôn xao về tính thực hư của nó.

Khi dư luận vẫn còn đang "đoán già đoán non" về một cơn bão siêu xe thì giới chơi xe lại rúng động với tin đồn về cặp đôi siêu phẩm Aventador LP700-4. Sau đó, tin đồn đã trở thành sự thật khi hình ảnh hai chiếc Lamborghini Aventador tại Mỹ của Cường "Đô-la" cũng như Cường Luxury được công bố. Được biết, chiếc siêu xe màu cam do Cường "Đô-la" đứng tên sẽ cập cảng Hải Phòng trước khi chiếc Aventador màu trắng muốt của Cường Luxury về tới Việt Nam.
 
"Thần gió" Pagani Huayra thuộc về một đại gia Tây Nguyên?

Tuy nhiên, có lẽ như những tin đồn về cơn bão siêu xe vẫn chưa dừng lại tại đây khi mới đây các diễn đàn lại bắt đầu xôn xao về một siêu xe thuộc hàng khủng "thần gió" Pagani Huayra sẽ về Việt Nam trong thời gian tới đây.

Theo một nguồn tin cho biết, không lâu nữa chiếc Pagani Huayra sẽ cập được cập cảng Hải Phòng. Nguồn tin này cũng tiết lộ, có khả năng một đại gia ở khu vực Tây Nguyên chính là chủ nhân của chiếc siêu xe hàng khủng trị giá 3 triệu USD này.
 
img

Nếu tin đồn này là sự thật thì chắc chắn rằng cơn bão siêu xe tại Việt Nam đang được dần đẩy tới đỉnh điểm. Có lẽ, ít có năm nào giới chơi xe Việt Nam lại được chiêm ngưỡng nhiều siêu xe bậc nhất tại đất nước mình như vậy.

Sau khi tin Bugatti Veyron làm xôn xao dư luận trong nước và quốc tế thì chắc chắn tin "thần gió" Pagani Huayra về Việt Nam sẽ khiến làng chơi xe quốc tế "ngả mũ" về sự chịu chơi của các đại gia Việt Nam.
 
Pagani Huayra - Hơn cả một siêu xe
 
Chẳng có gì là khó hiểu nếu thông tin chiếc siêu xe Pagani Huayra về Việt Nam lại làm rúng động dư luận như vậy. Nói đến cái tên Pagani, nhiều người sẽ lập tức liên tưởng tới một nhãn hiệu gắn liền với trình độ chế tác thủ công điêu luyện, những vật liệu đắt tiền và hiếm có cùng truyền thống tập trung vào các chi tiết nhỏ nhất. Kết hợp giữa niềm say mê xế hộp của người Ý và tài năng của nhà thiết kế Argentina từng đầu quân cho Lamborghini với vai trò chuyên gia vật liệu tổng hợp, hãng Pagani đã trình làng những mẫu siêu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc.
 
img

Được đặt tên theo vị thần gió của Argentina, Pagani Huayra đã không gây thất vọng với những thông số "khủng" và tính năng vận hành miễn chê. Có thể nói, Huayra đã hòa trộn hoàn hảo quá khứ, hiện tại và tương lai vào một tác phẩm nghệ thuật của làng xe thế giới.

Thông số hoạt động "khủng" của Pagani Huayra bắt nguồn từ khối động cơ V12, tăng áp kép do Mercedes-Benz sản xuất. Động cơ phối hợp hoàn toàn ăn ý với bất kỳ chuyển động nào của cơ cấu lái. Sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.000 Nm, động cơ cho phép "thần gió" Huayra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 370 km/h. Năng lượng được truyền tới cầu sau thông qua hộp só 7 cấp với ly hợp đĩa kép. Người lái có thể điều khiển hộp số thông qua lẫy sau vô lăng hoặc cần gạt nằm giữa hai ghế trước.
 
img
 
Nhìn chung, Pagani Huayra không chỉ đơn thuần là một mẫu siêu xe mới. Thay vào đó, Huayra xứng đáng được coi là một tác phẩm nghệ thuật ra đời dưới bàn tay những người dám theo đuổi ước mơ.
 
Thực hư về thông tin này vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên giới chơi xe Việt Nam có quyền hi vọng về việc chiếc "thần gió" Huayra sẽ lần đầu tiên cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

img

img