Đây mới chỉ là một bản concept của Rinspeed, chiếc xe này sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 năm 2010. UC là chữ đầu của cụm từ “Urban Commuter” – nghĩa là phương tiện đi lại trong đô thị.

Chiếc xe được tạo ra bởi công ty có trụ sở tại Thụy Sỹ này có chiều dài khoảng 2.5 mét, tuy nhiên động cơ của mẫu xe này có momen xoắn tới 124 Nm. Theo Rinspeed, pin nhiên liệu của UC Electric có thể giúp chiếc xe hoạt động trong phạm vi 120 km mỗi lần nạp, tốc độ tối đa của chiếc minicar này là khoảng 110 km/h.

Một phiên bản UC Electric với nguồn năng lượng lớn hơn cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể hoạt động trên một quãng đường dài hơn, cụ thể là khoảng 280 km.

Mặc dù không nhắc tới cách thức nạp điện cho chiếc xe này, nhưng nhiều khả năng chiếc xe có thể nạp được ở mọi ổ điện gia dụng.

Rinspeed đang tiến hàng những bước đi cần thiết để đưa mẫu thiết kế mới này vào sản xuất hàng loạt trong tương lai, thị trường của mẫu xe này sẽ rất lớn và Rinspeed cũng không có ý định hạn chế thị trường mục tiêu.
 
img

img

 
Theo WCF