Bình thường, một chiếc xe luôn có một số ghế ngồi cố định, nhưng bạn nghĩ gì về một chiếc xe chỉ có một chiếc ghế lái và sẵn sàng bật ra hai chiếc nữa chỉ với một nút ấn? Đó là sự mới mẻ đầy tính sáng tạo mà Rinspeed mang lại. Hãng này cho rằng nếu bình thường bạn chỉ lái xe một mình thì hàng ghế phía sau quả là tốn diện tích và không hiệu quả, vì vậy mà hãng đã chế tạo ra chiếc iChange hình dáng thuôn dài, cao 1,03m với một chiếc ghế lái và có thể chuyển thành chiếc xe 3 chỗ ngồi chỉ khi bạn ấn nút. 

Quá trình chuyển đổi cũng khá đơn giản, bạn ấn nút và phần đuôi của chiếc xe hình giọt nước này sẽ bung ngay ra hai chiếc ghế ngồi chắc chắn.

iChange concept nặng 1050kg, chạy bằng động cơ điện 150kW với bộ truyền động 6 cấp có khả năng cho chiếc xe chạy với tốc độ tối đa 220 km/h và tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng hơn 4 giây. 

Bình ắc quy lithium có hai chế độ để chuyển giữa lái xe khoảng cách ngắn và lái đường dài. Hệ thống điều hòa nhiệt độ cũng hoạt động khá hiệu quả và tương thích với hai chế độ lái. Khi bạn lái trong quãng đường ngắn, hệ thống sẽ hoạt động ở hiệu điện thế thường là 580V. Đối với lái xe đường dài, một hệ thống điều hòa rời chạy bằng ethanol sẽ làm việc và không hề ảnh hưởng đến hệ thống điện của chiếc xe, giúp kéo dài thời gian vận hành xe. 

Nội thất iChange cũng thể hiện sự sang trọng qua với chất liệu sợi len, vải da bọc ghế và sàn chống trượt. các thiết bị hiện đại gồm một chiếc iPhone Apple sành điệu và màn hình LCD. Và thậm chí chiếc xe còn mang lại cho bạn một phong cách mới lạ vì nó không hề có cửa theo đúng nghĩa, nếu bạn muốn vào xe, hãy mở mui xe lên. 

Những tấm pin mặt trời đặt trên mui và cạnh mui truyền năng lượng chạy điều hòa hoặc quạt gió, giữ cho nhiệt độ trong xe mát mẻ trong những ngày nóng nực. Ắc quy xe cũng được xạc nhờ nguồn năng lượng này. Quả thật đây không chỉ là chiếc xe hiện đại về thiết kế, nó còn là sự tổng hòa của những công nghệ tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hàng đầu hiện nay. 

Ông chủ của Rinspeed Frank M. Rinderknecht cho biết “iChange là biểu tượng cho những thay đổi cơ bản trong ngành công nghiệp ô tô sắp tới. Chúng tôi tin tưởng rằng chỉ những công ty nào có được sự thay đổi đáp ứng nhu cầu của kỷ nguyên mới thì mới tồn tại và chúng tôi đã sẵn sàng.”
 
img

img
 

img



img

img

img

img

img

img

img

Theo Gizmag