Theo thông báo của Renault thì nhà máy của hãng tại Ma-rốc đã hoàn chỉnh và chuẩn bị ra mắt trong một vài tháng tới với lứa sản phẩm đầu tiên. Dự kiến, sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại đây chính là Lodgy Dacia, mẫu xe được chờ đợi bởi sở hữu mức giá khá rẻ.

Với nhà máy tại Ma-rốc, Renault hy vọng sẽ mở rộng được tham vọng của mình tại Bắc Phi. Theo dự kiến, mục tiêu tiếp theo của Renault chính là Algeria, nơi mà họ đang xem xét về việc sẽ xây dựng một nhà máy để sản xuất các mẫu xe dành riêng cho thị trường Châu Âu với giá thấp.

Hiện vẫn chưa xác định mẫu xe mà Reault muốn sản xuất, tuy nhiên có khả năng Dacia sẽ là một trong những mẫu xe đó.

Việc xây dựng nhà máy ở các quốc gia như Ma-rốc và Algeria được xem là nằm trong kế hoạch tranh thủ các thị trường nhân công rẻ nhằm tiết kiệm chi phí thuê công nhân cũng như mở rộng thêm thị trường đầy tiềm năng này.

Hiện tại nhà máy của Reault tại Rumani đang bị quá tải chính vì thế số lượng xe sản xuất ra không đáp ứng đủ so với nhu cầu của người tiêu dùng. Trong khi đó, giá nhân công ở đây lại cao hơn khá nhiều so với Algeria.

Chính vì thế, Renault hi vọng có thể san sẻ số lượng làm việc từ các nhà máy quá tải sang nhà máy mới này thay vì trang bị trang bị lại các nhà máy sẵn có.
 
 
Theo autoevolution