Trước đó, làng xe thế giới đã xôn xao vì vụ gián điệp công nghiệp của hãng Renault. Những đối tượng bị nghi ngờ trong vụ “lùm xùm” của nhãn hiệu xế hộp Pháp lại là 3 vị giám đốc đương nhiệm. Cụ thể, hãng Renault nghi ngờ 3 nhân viên của mình đã tiết lộ bí mật về dòng xe điện tương lai. Trước khi điều tra chi tiết, hãng Renault đã “nhanh tay” sa thải 3 giám đốc của mình.
 
img
Ông Carlos Ghosn (trái) và Patrick Pélata (phải) đã gửi lời xin lỗi đến 3 cựu giám đốc của hãng Renault.

Đến nay, sau khi hợp tác với các ủy viên công tố Pháp, ban lãnh đạo Renault đã buộc phải thừa nhận sai lầm của mình. Nguyên nhân khiến họ nhận lỗi là vì các ủy viên công tố đã không tìm được chứng cớ trong lời buộc tội của hãng Renault dành cho 3 nhân viên cũ. Các nhà chức trách đến từ Liechtenstein và Thụy Sỹ cũng xác nhận chuyện 3 cựu giám đốc Renault giấu tên trước đó là Michel Balthazard, Bertrand Rochette và Matthieu Tenenbaum không hề có tài khoản ngân hàng tại đất nước họ, từ đó phủ nhận cáo buộc của Renault.

“Hai giám đốc điều hành là ông Carlos Ghosn và Patrick Pélata đã thay mặt hãng Renault gửi lời xin lỗi chân thành đến ba cựu nhân viên Balthazard, Rochette và Tenenbaum. Hãng Renault đảm bảo sẽ trả lại sự trong sạch cho 3 cựu giám đốc trước dư luận”, đại diện nhãn hiệu ôtô Pháp khẳng định.

Thêm vào đó, ông Ghosn và Pélata còn thể hiện mong muốn gặp mặt 3 nhân viên cũ “càng sớm càng tốt”.

Theo Carscoop