Ban lãnh đạo hãng Renault của Pháp đã tiết lộ với phóng viên trang AutoExpress về kế hoạch khai sinh 3 mẫu SUV mới. Trong đó, mẫu crossover Captur sẽ là thành viên nhỏ nhất vốn được phát triển dưới sự hợp tác giữa Renault và đối tác Nissan.

Bản thân hai mẫu SUV cỡ lớn hơn cũng lấy cảm hứng thiết kế từ bản concept Captur nhưng khác cơ sở bệ gầm. Cụ thể, Captur sẽ ứng dụng cơ sở bệ gầm của mẫu SUV hạng nhỏ Nissan Juke. Trong kho đó, hai “đàn anh” cỡ lớn hơn sẽ được trang bị cơ sở bệ gầm tương tự Nissan Qashqai thế hệ tiếp theo.
 
img
3 mẫu SUV mới của Renault sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ bản concept Captur.

Trong 3 tân binh nhà Renault, sẽ có một thành viên sở hữu kích cỡ tương đương dòng SUV Renault hiện nay. Mẫu xe cỡ lớn nhất sẽ đồ sộ không kém X-Trail off-road.

Nằm bên dưới nắp capô 3 sản phẩm mới của Renault sẽ là các loại động cơ xăng và diesel với dung tích dao động trong khoảng 1,6 đến 1,8 lít. Ngoài ra, phiên bản tăng áp kép, sản sinh công suất 128 và 158 bhp của máy dầu dCi dung tích 1,6 lít cũng nằm trong danh sách lựa chọn cân nhắc dành cho 3 mẫu SUV mới.

img
Renault Captur
 
Dự kiến, các mẫu xe mới sẽ mang trên mình logo Renault cỡ lớn, những tấm ốp thân uốn lượn và lưới tản nhiệt lấy từ Captur nhằm tạo ấn tượng đặc biệt trong phân khúc SUV vốn rất đông đúc hiện nay. Sở dĩ Renault quyết định như vậy là vì những mẫu SUV trước đây của hãng như Koleos không được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thậm chí, trong năm 2010, Koleos còn bị “khai tử” khỏi thị trường Anh vì chỉ phân phối vỏn vẹn 3.000 chiếc. Renault hi vọng thành công của Nissan với hai mẫu SUV Juke và Qashqai sẽ giúp hãng “càn quét” thị trường.

Sau khi 3 mẫu xe mới ra đời, “dân số” dòng sản phẩm của Renault sẽ tăng lên 44 vào năm 2013 và 48 vào năm 2016. Trong khi đó, dòng xế điện ZE dự kiến bắt đầu có mặt trên thị trường vào vài tháng tới sẽ đưa số lượng sản phẩm của Renault từ 40 lên 44.

AutoExpress – Theo MASK