Xuất hiện lần đầu tiên ở Detroit Auto Show năm 2006 dưới dạng một bản concept, chiếc xe thực sự thu hút được mọi con mắt ngay từ lần xuất hiện đầu tiên đó. Kể từ đó đến nay, Aston Martin Rapide luôn là một trong những chiếc xe được nhắc đến nhiều nhất. Aston Martin sẽ chính thức xuất xưởng chiếc xe này vào đầu năm 2010 và Frankfurt Motor Show là “sàn diễn” cuối cùng của mẫu xe đặc biệt này trước khi nó chính thức đến tay khách hàng.

So với bản concept của năm 2006, phiên bản sản xuất của Aston Martin Rapide không có quá nhiều thay đổi, kiểu dáng tổng thể của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, chỉ có một thay đổi nhỏ là việc không còn có hai hốc hút gió phụ bên cạnh hốc hút gió chính ở trung tâm. Ngoài ra chiếc xe này còn có một số trang bị thêm, một trong số đó là những chiếc đèn LED kết hợp với đèn pha, đây cũng là một xu thế mới trong thiết kế xe hiện nay.

Aston Martin Rapide mang trên mình đầy đủ những đặc trưng thiết kế của Aston Martin, điểm khác biệt duy nhất có lẽ là việc đây là một chiếc xe bốn cửa thay vì những mẫu coupe hai cửa quen thuộc. Kiểu cửa được ví như “cánh thiên nga” của Rapide cũng mang những nét đặc trưng không thể lẫn của hãng siêu xe Anh quốc.

Được trang bị động cơ V12 6.0 lít giống như DB9, đi kèm với đó là hộp số tự động sáu cấp, công suất tối đa của Rapide là 470 mã lực, momen xoắn 600 Nm. Mất 5.3 giây để Rapide tăng tốc tới 100 km/h, tốc độ tối đa đạt khoảng 303 km/h.

Aston Martin Rapide nặng khoảng 1.950 kg, chiều dài chiếc xe này là 5.020 mm, rộng 2.140 mm và cao 1.360 mm. Chiều dài cơ sở của Rapide lớn hơn chiếc DB9 khoảng 254 mm, chiều cao lớn hơn khoảng 62 mm.

Những chiếc Aston Martin Rapide đầu tiên sẽ đến với khách hàng vào đầu năm 2010 thông qua 125 đại lí của Aston Martin trên toàn thế giới. Mức giá cơ bản của chiếc xe này sẽ vào khoảng 200.000 USD.

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp