Chỉ duy nhất một chiếc Lamborghini Bertone Miura Roadster trên thế giới được xuất xưởng và hiện chiếc xe đang trên đường tới Thuỵ Sĩ. Mẫu Miura Coupe quyến rũ và tinh tế này sẽ được đấu giá tại nhà đấu giá Kidston.

Những đường nét thiết kế của xe đã làm “điên đảo” giới hâm mộ khắp nơi trên cả nước. Tuy nhiên, chiếc xe từng được xuất xưởng ở Brussels Salon năm 1968 nhưng không bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại do lỗi ở thiết kế kính chắn gió. 

Hành trình của Miura cũng thú bị như bản thân thiết kế chiếc xe. Xe từng là vật trưng bày của Tổ chức nghiên cứu chì và kẽm ILZRO rồi “nghỉ hưu dài hạn” ở các bảo tàng và “lang thang” ở các bộ sưu tập cá nhân khắp nơi trên thế giới. Bertone Miura Roadster thậm chí đã từng đứng vị trí á quân tại triển lãm xe cổ Pebble Beach Concours d'Elegance đình đám.

Hiện chiếc xe đã được phục chế với kinh phí 33.000 USD. Chưa có thông tin chính thức về giá chiếc xe độc nhất vô nhị này, nhưng có lẽ nó hòan tòan ngoảnh mặt trước những chiếc ví lép. Kidston cũng đưa một số mẫu xe Lamborghini cổ đấu giá như Bertone Miura SV coupe 1972 và Bertone Miura Berlinetta.
 
img

img

img

 
Theo Motorauthority