Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của dư luận tới một mẫu xe mới chính là lập kỷ lục mà ít người từng nghĩ đến trước đó. Đây chính là phương pháp mà hãng Land Rover đã sử dụng để "đánh bóng tên tuổi" cho Range Rover Sport 2014.

Theo hãng Land Rover, Range Rover Sport 2014 vừa lập một kỷ lục mới tại sa mạc. Cụ thể, Range Rover Sport 2014 trở thành mẫu xe đường phố vượt sa mạc trong thời gian ngắn nhất thế giới.

Hãng Land Rover đã đưa Range Rover Sport 2014 đến Empty Quarter, sa mạc lớn thứ hai thế giới sau Sahara tại Trung Đông để lập kỷ lục mới. Đội ngũ của Land Rover đã hoàn thành hành trình từ Wadi Adda Wasir tại Ả-Rập Xê-Út đến biên giới Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất chỉ trong 10 tiếng 22 phút.

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 1
Sơ đồ hành trình của chiếc Range Rover Sport.

Chiếc Range Rover Sport 2014 đã chạy ở vận tốc trung bình 81,87 km/h và hoàn thành tổng quãng đường 849 km trong điều kiện khắc nghiệt. Đây là kỷ lục do Range Rover Sport 2014 phiên bản tiêu chuẩn đạt được.

Chiếc xe tham gia lập kỷ lục được trang bị động cơ xăng V8, siêu nạp, dung tích 5.0 lít và sản sinh công suất tối đa 510 mã lực. Ấn tượng hơn, xe chỉ đi kèm bộ lốp thông thường thay vì loại chuyên dụng được dùng để chạy trên cát. Điểm khác biệt duy nhất so với xe tiêu chuẩn của chiếc Range Rover Sport 2014 tham gia hành trình là tấm ốp bảo vệ dưới gầm.

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 2
Ông Moi Torrallardona, người cầm lái chiếc Range Rover Sport.

Người cầm lái chiếc Range Rover Sport 2014 là ông Moi Torrallardona, một tay đua off-road 47 tuổi đến từ Tây Ban Nha. Ông đã từng 10 năm tham gia giải đua Dakar Rally khắc nghiệt nhất hành tinh. Vị trí cao nhất mà ông từng giành được trong giải đua là thứ 6 chung cuộc.

"Lái xe trên sa mạc đòi hỏi bạn phải biết kết hợp giữa tốc độ, sự khéo léo và hiểu biết về kỹ thuật. Vượt qua những đụn cát một cách chính xác là điều rất quan trọng. Bạn phải biết nắm bắt đúng thời điểm để tăng ga và giảm tốc. Hãy học hỏi kinh nghiệm và đưa ra những quyết định rõ ràng", ông Torrallardona chia sẻ.

"Xe chạy trên cát phải vừa nhanh vừa linh hoạt. Range Rover Sport là một mẫu xe như thế. Có thể nói, đây là phương tiện lý tưởng nhất để vượt sa mạc", ông Torrallardona ca ngợi mẫu SUV hạng sang đến từ Anh Quốc.

Cùng xem một số hình ảnh Range Rover Sport vượt sa mạc:

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 3

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 4

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 5

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 6

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 7

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 8

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 9

Range Rover Sport - Xe vượt sa mạc nhanh nhất thế giới 10