- Sở hữu kích thước lớn hơn, nhưng chiếc Range Rover Sport mới lại nhẹ hơn và nhanh hơn nhờ khung gầm bằng nhôm.

Một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất đã chọn New York International Auto Show 2013 là nơi ra mắt chính là chiếc Land Rover Range Rover Sport 2014. Đây là chiếc Range Rover Sport thế hệ mới nhất, một biến thể thể thao của chiếc Range Rover thế hệ thứ tư.

Chi tiết về chiếc xe gồm các hình ảnh, các thông số kỹ thuật, hiệu suất hoạt động của tất cả các biến thể Range Rover Sport đã được giới thiệu, trước khi chiếc xe chính thức được bán ra trên toàn thế giới vào cuối mùa hè này.

Theo thông tin đăng tải trên Carscoop, một trong những điểm đáng chú ý nhất ở Range Rover Sport thế hệ mới chính là hệ thống khung gầm thép trước đây đã được thay thế bằng hệ thống khung gầm bằng nhôm, và chính sự thay thế này giúp chiếc xe có trọng lượng thấp hơn rất nhiều.

Theo Land Rover, với tất cả các cải tiến, chiếc Range Rover Sport mới có thể nhẹ hơn được tới 420 kg, một con số thực sự ấn tượng và thể hiện những nỗ lực không ngừng của hãng sản xuất xe việt dã hai cầu mang tính biểu tượng này.

Theo hãng xe đến từ Anh quốc, chiếc Range Rover Sport mới là “chiếc Land Rover nhanh nhất, linh hoạt nhất và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu”.

Chiếc xe có chiều dài 4.850 mm, dài hơn 62 mm so với người tiền nhiệm, khoảng cách trục cơ sở của Range Rover Sport cũng được mở rộng thêm 178 mm, kích thước tăng lên giúp chiếc xe có được không gian nội thất rộng hơn, đặc biệt ở hàng ghế sau. Ngoài ra, chiều dài lớn cho phép Land Rover bổ sung thêm tùy chọn cabin có 5+2 chỗ ngồi.

Dù chiều dài tổng thể của chiếc xe đã được mở rộng, nhưng chiếc Range Rover Sport mới lại có phần đầu xe và đuôi xe ngắn hơn người tiền nhiệm. Chiếc SUV thể thao này cũng rộng hơn 55mm so với người tiềm nhiệm, và có hệ số khí động lực học tốt hơn 8%.

So với chiếc Range Rover phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Range Rover Sport chia sẽ toàn bộ hệ thống khung gầm bằng nhôm, chiếc xe ngắn hơn 149 mm và thấp hơn 55 mm so với phiên bản tiêu chuẩn, đồng thời Range Rover Sport cũng nặng hơn 45 kg.

Land Rover cho biết thêm, dù được xây dựng từ nền tảng của Range Rover thế hệ mới, nhưng Range Rover Sport có “75% sự độc đáo riêng”.

Cùng với thân xe, chi tiết kỹ thật của Range Rover Sport cũng hoàn toàn khác, chiếc xe có hệ thống treo bằng nhôm trọng lượng nhẹ với thanh đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. Một hệ thống treo khí nén mang tới khả năng điều chỉnh chiều cao xe tới 115 mm, và có thể còn được mở rộng hơn nữa với hệ thống cảm biến, chiều cao xe có thể được điều chỉnh tăng tới 185 mm khi cần thiết.

Công nghệ khung gầm mới được thiết kế để mang tới tính năng thể thao cho chiếc SUV này, với thiết kế khí động lực học thích ứng, hệ thống giảm xóc biến thiên liên tục…

Range Rover Sport 2014 cũng được trang bị hệ thống điều khiển hoàn toàn mới, cung cấp một sự lựa chọn hai chế độ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, và lần đầu tiên cung cấp chế độ chuyển số hai cấp khi xe chạy ở tốc độ thấp.

Momen xoắn của chiếc xe được phân chia tới bánh trước và bánh sau theo tỷ lệ 50/50, và có thể truyền 100% momen tới bánh sau khi cần thiết thông qua hệ thống khóa vi-sai. Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống tuyền động bốn bánh một chế độ cố định, tùy chọn này giúp chiếc xe nhẹ hơn 18 kg, nhưng lại thiếu đi sự linh hoạt khi hoạt động.

Tại Bắc Mỹ, Range Rover Sport sẽ gồm hai phiên bản động cơ gồm một động cơ V6 Supercharged 3.0 lít với công suất 340 mã lực, phiên bản này cần 6,9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Phiên bản động cơ V8 Supercharged 5.0 lít với công suất 510 mã lực, phiên bản này cần 5,0 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Trong khi đó tại châu Âu, Range Rover Sport sẽ được bán ra cùng nhiều phiên bản động cơ hơn. Một phiên bản trang bị động cơ V8 Supercharged 5.0 lít có công suất 510 mã lực, một phiên bản động cơ Diesel SDV6 3.0 lít với công suất 292 mã lực.

Ngoài ra, Land Rover cũng sẽ bổ sung thêm hai phiên bản động cơ diesel gồm TDV6 3.0 lít công suất 258 mã lực và SDV8 4.4 lít công suất 339 mã lực, hai phiên bản này sẽ được bán ra từ đầu năm 2014. Hãng chế tạo SUV danh tiếng này cũng khẳng định sẽ giới thiệu thêm một phiên bản trang bị động cơ diesel-hybrid trong tương lai gần.

Đáng tiếc là Land Rover đã không công bố hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của các phiên bản Range Rover Sport.

Tất cả các phiên bản Land Rover Range Rover Sport trang bị động cơ xăng và diesel sẽ được trang bị kèm hộp số tự động ZF 8H70 tám cấp.

Một vài trang bị và công nghệ đáng chú ý trên Range Rover Sport gồm có tùy chọn màu sắc hiển thị trong cabin, hệ thống camera hỗ trợ quá trình lái xe, hệ thống thông tin hỗ trợ quá trình lưu hành…

Các mức giá được Land Rover đưa ra cho chiếc Range Rover Sport 2014 gồm:

Range Rover Sport SE: 63.495 Đô la Mỹ

Range Rover Sport HSE: 68.495 Đô la Mỹ

Range Rover Sport Supercharged: 79.995 Đô la Mỹ

Range Rover Sport Autobiography: 93.295 Đô la Mỹ


Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 1

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 2

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 3

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 4

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 5

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 6

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 7

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 8

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 9

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 10

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 11

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 12

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 13

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 14

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 15

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 16

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 17

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 18

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 19

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 20

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 21

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 22

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 23

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 24

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 25

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 26

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 27

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 28

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 29

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 30

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 31

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 32

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn 33

Ảnh: Land Rover

Land Rover, Land Rover Range Rover, Land Rover Range Rover Sport, New York International Auto Show





X
+
-

Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn

Sở hữu kích thước lớn hơn, nhưng chiếc Range Rover Sport mới lại nhẹ hơn và nhanh hơn nhờ khung gầm bằng nhôm.
Range Rover Sport 2014: To hơn nhưng linh hoạt hơn
8 103246

Sở hữu kích thước lớn hơn, nhưng chiếc Range Rover Sport mới lại nhẹ hơn và nhanh hơn nhờ khung gầm bằng nhôm.