Land Rover vừa chính thức giới thiệu phiên bản trục cơ sở dài (LWB) của mẫu SUV hạng sang Range Rover quen thuộc. Đây là lần đầu tiên dòng xe Range Rover có phiên bản trục cơ sở dài. 

Dự kiến, Range Rover LWB sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm Los Angeles 2013, diễn ra từ ngày 20/11 tới. Ngoài ra, xe còn ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc trong triển lãm ôtô Quảng Châu 2013, khai mạc vào ngày 21/11. Riêng phiên bản cao cấp nhất là Range Rover LWB Autobiography Black sẽ được giới thiệu tại triển lãm Dubai 2013, mở cửa từ ngày 5/11.

Range Rover LWB đi kèm 2 gói trang bị nội thất, đó là Vogue và Vogue SV. Bên cạnh đó là hai gói trang bị sang trọng Autobiography và Autobiography Black.

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 1

Theo thông cáo báo chí của Land Rover, Range Rover LWB có “một số thay đổi nhằm mang đến sự khác biệt, tinh tế và sang trọng hơn. Thiết kế độc đáo hơn trên Range Rover LWB có thể được tìm thấy ở lưới tản nhiệt, các hốc hút gió, logo nhỏ đặt trên nền màu đen và crôm. Đèn hậu và các hốc hút gió phụ tăng cường sự độc đáo cho xe. Ngoài ra, dải kim loại màu bạc chạy từ phía sau bánh trước đến đuôi xe cũng là điểm nhấn trên Range Rover LWB".

Xe được trang bị hai bộ la-zăng với thiết kế độc đáo với đường kính 21 và 22 inch. Đây là hai bộ la-zăng dành riêng cho Range Rover LWB.

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 2

Bên trong khoang lái của Range Rover LWB Autobiography Black có một bảng điều khiển được thiết kế lại. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở bảng điều khiển dành cho hàng ghế thứ hai, với đầy đủ các cổng sạc, kết nối USB, giá đựng cốc…

Có ba màu sắc nội thất độc quyền dành cho Range Rover LWB, bao gồm nâu-bạc, cà phê-trắng và đen-trắng. Khách hàng có thể tùy chọn thêm những cách kết hợp màu sắc khác trên chiếc Range Rover LWB của mình.

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 3

Hãng sản xuất xe đến từ Anh Quốc đã tự hào khoe không gian rất rộng ở hàng ghế sau của Range Rover LWB. So với phiên bản tiêu chuẩn, Range Rover LWB có khoảng không ở hàng ghế sau rộng hơn 140 mm. Hàng ghế thứ hai có thể ngả sau 17 độ. Khách hàng mua Range Rover LWB có thể tùy chọn loại ghế dạng đơn độc lập phía sau.

Land Rover Range Rover LWB sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 3/2014 với số lượng 100 chiếc trong năm sau. Trong đó, 25 chiếc Range Rover LWB đầu tiên sẽ được bán ra với tông màu sơn trắng đặc biệt bên ngoài.

Đây sẽ là dòng xe đắt nhất của Land Rover từ trước đến nay. Mức giá cơ bản của Range Rover LWB Autobiography Black tại Anh Quốc là 140.000 Bảng, tương đương 227.000 USD.

Một số hình ảnh của Range Rover LWB:

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 4

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 5

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 6

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 7

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 8

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 9

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 10

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 11

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 12

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 13

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 14

Range Rover LWB - Xe đắt nhất từ trước đến nay của Land Rover 15