Bắt đầu từ tháng 5 vừa qua, mẫu sedan "đầu đàn" Kia K9 đã chính thức được bày bán tại thị trường Hàn Quốc. Theo kế hoạch, tân binh dòng xe Hàn Quốc sẽ dần dần thâm nhập các thị trường nước ngoài từ quý IV năm nay.

Tuy nhiên, khi được bán tại các thị trường xuất khẩu ngoài Hàn Quốc, mẫu xe mới nhà Kia sẽ không giữ nguyên cái tên K9. Thay vào đó, Kia K9 sẽ được gọi bằng cái tên toàn cầu là Quoris. Theo hãng Kia, đây là cái tên bắt nguồn từ tiếng Anh, có nghĩa là "trọng tâm" và "chất lượng". Qua đó, hãng Kia muốn truyền tải thông điệp về sự bền lâu, sang trọng và công nghệ cao của K9.
 
img

Như đã biết, mẫu sedan dài 5.090 mm của nhà Kia được trang bị động cơ Lambda V6, dung tích 3,8 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 290 mã lực. Đến năm 2013, hãng Kia sẽ bổ sung động cơ GDI, dung tích 3,8 lít, tạo ra công suất 334 mã lực cho K9. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp mới của Kia.

Tương tự phiên bản Hàn Quốc, Kia Quoris sẽ mang trên mình hàng loạt tính năng hỗ trợ lái công nghệ cao và an toàn chủ động. Điển hình như hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, dò tìm điểm mù dựa trên radar và giám sát toàn cảnh đi kèm 4 camera. Tiếp đến là hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước, cân bằng điện tử và nhiều tính năng cảnh báo khác.

img
 
Bên trong khoang lái xuất hiện nhiều trang thiết bị tiện nghi, bao gồm bảng điều khiển trung tâm đi kèm màn hình LCD 12,3 inch và dàn loa Lexicon 17 loa, 17 inch. Ngoài ra, còn phải kể đến 2 màn hình 9,2 inch dành cho hành khách ngồi phía sau.

Mức giá khởi điểm được Kia đưa ra cho hai phiên bản K9 tại thị trường Hàn Quốc là 52,9 triệu Won (tương đương 46.900 USD) và 86,4 triệu Won (khoảng 76.500 USD). So với Hyundai Equus, Kia K9 có vẻ rẻ hơn một chút.