Ít ai trong giới mê xe không từng một lần nghe tới cái tênđường đua Nürburgring. Đây là nơi ghi dấu kỷ lục tốc độ của rất nhiều mẫu xedanh tiếng, cũng là nơi nhiều tay săn ảnh chụp “gián điệp” các mẫu xe đangtrong quá trình ngụy trang để chạy thử nghiệm. Nổi tiếng như vậy nhưng số phậncủa Nürburgring cũng không thoát khỏi sự công phá của khủng hoảng khi mới đây,công ty quản lý của Nürburgring là Nürburgring GmbH đệ đơn phá sản.  

Thông báo phá sản được đưa ra trong buổi họp báo tổ chức tạiMainz, với sự tham gia của ban giám đốc điều hành Nürburgring GmbH và thống đốcbang Rhineland-Palatinate. Thông báo này đưa ra khi đơn đệ trình xin cứu trợ đãbị từ chối bởi Ủy Ban Châu Âu.

Bản thân đường đua Nürburgring vẫn “bận rộn” suốt năm, nhưngcác chi phí ngoài trọng tâm như trung tâm giải trí và tàu lượn siêu tốc mà banquản lý này tốn rất nhiều chi phí để xây dựng nhằm hút khách lại khá ế ẩm, gâyáp lực nợ nần lên Nürburgring GmbH.

Nürburgring GmbH nợ ngân hàng Rhineland-Palatinate 490 triệuUSD và hiện không có khả năng chi trả.

Từ giờ đến cuối năm, các hoạt động đã lên kế hoạch trước vẫnđược tiến hành theo dự kiến, nhưng tương lai sau đó của Nürburgring thì khôngai dám chắc. Nürburgring GmbH đang nỗ lực đảm bảo lương cho nhân viên và tìm kiếmnhà đầu tư hoặc khách hàng mua mới.