Nền tảng khung gầm linh hoạt là chìa khóa để Qoros có thể mở rộng phạm vi sản phẩm của mình, và hãng xe đến từ Trung Quốc có vẻ đang muốn mở rộng dòng sản phẩm của mình thêm hai mẫu xe mới, có thể là hatchback và wagon.

Tuy nhiên, trưởng bộ phận thiết kế của Qoros, Gert Hildebrand cho biết nền tảng mới của Qoros đủ linh hoạt để hãng mở rộng thêm những chiếc xe lớn hơn, có thể là một chiếc SUV bảy chỗ.

Qoros - xe Trung Quốc thách thức BMW 5 series 1

Phác họa chiếc sedan mới của Qoros

Nền tảng mới của Qoros gần đây đã ghi điểm cao nhất trong bài kiểm tra an toàn va chạm tại châu Âu, chiếc xe có chiều dài cơ sở 2.690 mm, nhưng nền tảng này có thể thu ngắn 50 mm hoặc kéo dài 130 mm khi cần thiết, khi đó Qoros có thể tạo ra một chiếc xe có kích thước tương đương BMW 5-Series.

Linh hoạt hơn nữa, nền tảng mới của Qoros có thể điều chỉnh kéo dài phía sau chiếc xe thêm 230 mm hoặc thu ngắn thêm 70 mm. Chiều cao chiếc xe cũng có thể biến đổi trong biên độ 200 mm. Sự linh hoạt của nền tảng khung gầm mới có thể dễ dàng giúp Qoros nghĩ tới kế hoạch phát triển một chiếc SUV.

Có hai bản phác thảo mới được Qoros tiết lộ, một chiếc sedan cỡ lớn, một chiếc SUV bảy chỗ, được cho là sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng Trung Quốc.

Qoros - xe Trung Quốc thách thức BMW 5 series 2

Chiếc SUV bảy chỗ đang được Qoros xem xét phát triển

Một nền tảng rất linh hoạt, với rất ít sự thay đổi trong thiết kế khung gầm là chìa khóa để Qoros có thể phát triển thêm nhiều mẫu xe mới, với chi phí đầu tư thấp và sẽ đơn giản hóa quá trình sản xuất.

Ví dụ, Qoros hiện chỉ cung cấp hai động cơ xăng 1.6 lít, một sử dụng thêm bộ tăng áp, một là động cơ hút khí tự nhiên, cả hai đều đi kèm hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp.

Qoros tuyên bố, hãng đã đầu tư khoảng 600 triệu Bảng từ trước tới nay, hãng cũng có kế hoạch đầu tư thêm cho dây chuyền sản xuất mới để sẵn sàng mở rộng sản xuất trong tương lai.

Nhà máy hiện tại của Qoros có thể sản xuất khoảng 150.000 xe mỗi năm, và có thể được mở rộng lên 300.000 xe mỗi năm trong hai năm tiếp theo.