Qoros, hãng sản xuất ôtô mới thành lập tại Trung Quốc, vừa tự hào thông báo mẫu xe 3 Sedan của hãng đã được công nhận là "an toàn nhất trong năm 2013". Đây là kết quả sau bài thử nghiệm an toàn do Euro NCAP tiến hành thực hiện.

Như vậy, Qoros 3 Sedan trở thành mẫu xe Trung Quốc đầu tiên đạt 5 sao an toàn tại châu Âu. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu xe đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra về an toàn năm 2013 của Euro NCAP.

Mẫu sedan Trung Quốc còn chưa chính thức có mặt trên thị trường châu Âu đạt 95 điểm trong bài thử nghiệm bảo vệ người trưởng thành. Trong khi đó, ở khả năng bảo vệ trẻ em, xe đạt 87 điểm. Hệ thống hỗ trợ an toàn trên Qoros 3 Sedan được Euro NCAP cho 81 điểm. Cuối cùng là 77 điểm ở khả năng bảo vệ người đi bộ.

Với tổng điểm 88, Qoros 3 Sedan trở thành mẫu xe an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2013 tại châu Âu và đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đây là một ngạc nhiên thú vị vì 3 Sedan là một mẫu xe do nhãn hiệu Trung Quốc sản xuất.

Qoros 3 Sedan: "Ai bảo cứ xe Trung Quốc là kém an toàn" 1

Từ trước đến nay, các hãng ôtô Trung Quốc thường không quá chú trọng về khả năng bảo vệ an toàn của xe. Do đó, xe Trung Quốc thường bị mang tiếng là kém an toàn. Ngoài ra, Qoros cũng là một nhãn hiệu còn rất mới lạ với người tiêu dùng thế giới.

Trước đó, trong triển lãm Geneva 2013, đại diện hãng Qoros đã hứa hẹn 3 Sedan sẽ là mẫu xe Trung Quốc đầu tiên nhận 5 sao an toàn tại thị trường châu Âu. Để đạt mục tiêu đó, Qoros đã hợp tác với nhiều hãng như Bosch, Valeo, Getrag, Continental, Magna-Steyr và Microsoft trong quá trình thiết kế cũng như chế tạo 3 Sedan. Rõ ràng, hãng Qoros đã giữ đúng lời.

Qoros 3 Sedan được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nếu được bổ sung thêm bộ tăng áp tùy chọn, động cơ trên Qoros 3 Sedan có thể tạo ra công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 208 Nm.