(AutoPro) - Toyota vừa thông báo Prius, chiếc hybrid ăn khách nhất của hãng đã đạt con số tiêu thụ toàn cầu ấn tượng 1.028.000 xe tính đến cuối tháng 4/2008. Thực tế đã chứng minh xe sử dụng công nghệ hybrid đang ngày càng đắt khách.
Có mặt trên thị trường Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1997, đến năm 2000 Prius động cơ hybrid xăng-điện mới có khả năng mở rộng phạm vi toàn cầu. Thế hệ Prius đầu tiên bán trên thị trường Mỹ không được người mua "mặn mà" (lượng tiêu thụ ở Mỹ năm 2001 chỉ đạt 16.000 xe) nhưng phần nào đã giúp cho khách hàng tiếp cận được công nghệ hybrid mới mẻ.
Các chuyên gia cho rằng giá nhiên liệu thế giới tăng và nỗi lo lắng về hiện tượng nóng toàn cầu là nguyên nhân thúc đẩy tốc độ tiêu thụ của các model hybrid. Honda hiện bám sát Toyota trong "cuộc đua" này. Tuy nhiên Prius của Toyota vẫn là nhánh xe hybrid được biết đến và ưa chuộng nhất trên thế giới.
Theo Autoblog