Có mặt trên thị trường Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1997, đến năm 2000 Prius động cơ hybrid xăng-điện mới có khả năng mở rộng phạm vi toàn cầu. Thế hệ Prius đầu tiên bán trên thị trường Mỹ không được người mua "mặn mà" (lượng tiêu thụ ở Mỹ năm 2001 chỉ đạt 16.000 xe) nhưng phần nào đã giúp cho khách hàng tiếp cận được công nghệ hybrid mới mẻ.

Phải đợi đến thế hệ tiếp theo nâng cấp công nghệ Toyota Hybrid System II, Prius mới thực sự gây “hit”. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, thân thiện với môi trường khiến người mua rất hài lòng, nhất là khi giá xăng dầu không ngừng leo thang. Năm 2005, Prius bán được 109.000 xe ở Mỹ, năm ngoái đã tăng lên 183.000 và chỉ trong 4 tháng đầu năm 2008 đã đạt con số ấn tượng107.000 xe.
 
img
Toyota Prius hybrid liên tục nhận giải "Xe hybrid của năm" do các tạp chí xe hơi bình chọn

Các chuyên gia cho rằng giá nhiên liệu thế giới tăng và nỗi lo lắng về hiện tượng nóng toàn cầu là nguyên nhân thúc đẩy tốc độ tiêu thụ của các model hybrid. Honda hiện bám sát Toyota trong "cuộc đua" này. Tuy nhiên Prius của Toyota vẫn là nhánh xe hybrid được biết đến và ưa chuộng nhất trên thế giới.

Model Prius thế hệ mới sẽ trình diện tại triển lãm Bắc Mỹ vào tháng 1/2009.
 

Theo Autoblog