Theo một nguồn tin nội bộ, tuy có ý định ứng dụng hệ dẫn động hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm nhưng hãng Toyota vẫn muốn dành nhiều quan tâm hơn cho “cục cưng” Prius. Nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản tin rằng dù sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường nào thì khách hàng vẫn sẵn sàng trả thêm một chút tiền để sở hữu Prius.

Trong năm nay, hãng Toyota sẽ sản xuất một triệu hệ dẫn động hybrid để trang bị cho Prius và Auris HSD. Dự kiến, đến năm 2020, toàn bộ dòng xe Toyota đều được trang bị hệ dẫn động “xanh” tương tự.

Tuy nhiên, việc phát triển một hệ dẫn động mới cho dòng xe hybrid tương lai không phải là nhiệm vụ “dễ nhằn” đối với Toyota vì phải cân nhắc đến lợi thế về chi phí sản xuất và độ tin cậy của hệ thống pin niken-kim loại-hyđrua kết hợp với môtơ điện và động cơ xăng 1,8 lít hiện tại.

Trước đó, ông Gerald Killman, chuyên gia phát triển hệ dẫn động của Toyota, đã từng xác nhận chuyện hãng xe đến từ Nhật sẽ trình làng nhiều mẫu xe hybrid hơn. Theo ông, hệ dẫn động hybrid hiện tại của Toyota hoàn toàn phù hợp với đặc tính lái thể thao.

“Công nghệ dẫn động của hãng chúng tôi rất dễ thích ứng. Hệ dẫn động hybrid Toyota có thể ứng dụng một cách linh hoạt, vì vậy chúng tôi không cần phát triển công nghệ mới cho dòng xe tương lai”, ông Killman khẳng định.

Mục tiêu trong thời gian tới của hãng xế hộp Nhật Bản là tăng cường trải nghiệm lái thú vị cho những người sử dụng dòng xe hybrid Toyota. Sự ra đời của mẫu xe concept GNRM Sports Hybrid trong triển lãm Tokyo Auto Salon hồi tháng 1 vừa qua chính là minh chứng điển hình nhất.

Bên cạnh đó, hãng Toyota cũng lên kế hoạch dẫn đầu dòng xe thể thao hybrid của Nhật với MR2 phiên bản “hậu bối” và Supra hồi sinh. Cả hai “gương mặt” mới sẽ ra mắt làng xe thế giới trong vòng 4 năm tới.

Dự kiến xuất hiện vào cuối năm 2013, MR2 phiên bản thay thế sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid dựa trên động cơ xăng dung tích 1,5 lít. Ban đầu, hãng Toyota định sử dụng hệ dẫn động hybrid V6 cho MR2 mới. Tuy nhiên, chứng kiến thành công của Honda CR-Z tại thị trường nội địa, nhãn hiệu hàng đầu Nhật Bản buộc phải suy nghĩ lại.

Theo Autocar