Hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ chính thức trình làng tạiTriển lãm Geneva 2009, dự kiến đối đầu với hai nhân vật “đáng gờm” trong tươnglai, Mercedes CLS và Audi A7.

Panamera được thiết kế cũng theo phong cách series 911 trước đó, nhưng cómột số “cách tân”, như động cơ truyền động cầu trước. Phiên bản tiêu chuẩn sẽlắp động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.5L của Volkswagen, cho công suất 300 mã lực,còn động cơ của Porsche sẽ là loại 8 xy-lanh, cho công suất 350 mã lực hoặc bảncó bộ tăng áp kép công suất 560 mã lực.

Với những thông số ấn tượng trên, Panamera xứng đáng trở thành địch thủcủa  Mercedes CLS 63 AMG công suất cực đại 514 mã lực.

Không chỉ là “chiến binh thể thao” đích thực, Panamera còn được biết đến nhưmột mẫu xe phục vụ mục đích sử dụng hàng ngày, với 4 ghế ngồi thoải mái, tiệnnghi, khoang hành lý rộng (450 lít). Porsche kỳ vọng có thể tiêu thụ20.000 chiếc Panamera mỗi năm khi sản phẩm này chính thức trình làng vào năm2009 - đưa doanh số hiện tại vượt mức 100.000 xe/năm.

 img
Porsche Panamera

img

Tuy nhiên, nếu nói về nét độc đáo, có lẽ phải kể đến “làngió mới” từ nước Anh, mẫu Aston Martin Rapide 4 cửa. Tiếp nối mẫu RapideConcept đã xuất hiện tại Triển lãm Detroit 2006, Aston Martin hiện đang tronggiai đoạn cuối cùng phát triển mẫu xe này.

Rapide dựa trên mẫu DB9, cũng lắp động cơ V12 nhưng cho côngsuất 480 mã lực, thay vì 450 mã lực như DB9. Nếu không có gì thay đổi, AstonMartin Rapide dự kiến trình làng vào năm 2010.

img
Aston Martin Rapide
 
img
 
img
                       
img

img
Porsche Panamera (trái) và Aston Martin Rapide (phải) giao tranh tại đường đua Nürburgring

img
                              
Theo WCF