CEO của Volkswagen- Martin Winterkorn không bỏ lỡ một chút thời gian nào “rảnh rang” cho thương hiệu Porsche. Gần đây Volkswagen và Porsche đã công bố thương vụ sát nhập hai nhà sản xuất danh tiếng thành một doanh nghiệp thống nhất.

Đầu tiên, Winterkorn muốn tăng đáng kể sản lượng của Porsche. Trong năm tài chính trước, Porsche đã bán được 100.000 chiếc xe nhưng năm nay, do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu tác động mạnh đến các nhà sản xuất ô tô, sản lượng xe bán ra của Porsche cũng vì thế mà sụt giảm không nhỏ. Winterkorn cho biết, ông muốn đến năm 2013 thương hiệu Porsche sẽ đạt được doanh số 150.000 chiếc.

Giải pháp để có được doanh số cao hơn cho Porsche là gì? Chắc hẳn những phương pháp chiến lược như giảm giá, sản xuất đại trà hơn đã được tính đến, đồng thời Volkswagen cũng lên kế hoạch bổ sung thêm 3 mẫu xe mới vào dây chuyền sản xuất của Porsche.

Vẫn còn quá sớm để hình dung chi tiết những mẫu xe mới mà Porsche sẽ chế tạo nhưng Volkswagen đã sơ lược miêu tả qua về của những sản phẩm mà Porsche sẽ mang đến cho thị trường trong thời gian tới.
Đầu tiên sẽ là một mẫu xe dựa trên mẫu cơ sở Porsche Boxster hiện tại, tiếp đó có thể sẽ là một “người anh em” của chiếc Cayenne hoặc một biến thể Porsche của mẫu Volkswagen Tiguan. Volkswagen đã từng hứa rằng sẽ không làm mất bản sắc thương hiệu của xe Porsche quá nhiều bằng “ruột” Volkswagen và những mẫu xe mới tiềm năng trên chứng tỏ Volkswagen sẽ giữ cam kết của mình. Nhiều khả năng những mẫu xe này đã bước vào giai đoạn phát triển dưới bàn tay của Porsche và Audi mặc dù cho đến giờ họ vẫn không thừa nhận đang chế tạo những mẫu xe như thế.

Cuối cùng, đó có thể là một biến thể khác của mẫu Panamera. Khó có thể hình dung trước mẫu xe này sẽ như thế nào, trừ việc Porsche muốn đưa ra thị trường một chiếc sedan giá “mềm” hơn để cạnh tranh trực tiếp với BMW và Mercedes-Benz.

Tổng hợp