Một giám đốc cấp cao trong bộ máy lãnh đạo của hãng Porsche đã khẳng định họ không có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm bằng một mẫu xe giá thấp hơn Boxster Roadster. Về cơ bản, đây là mẫu xe rẻ nhất trong gia đình Porsche hiện nay với giá bán 49.500 USD tại Mỹ.

"Chế tạo một mẫu xe Porsche mới với giá 30.000 Euro (tương đương 38.000 USD) không phải là giải pháp phù hợp với chúng tôi", ông Bernhard Maier, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Porsche, khẳng định với tờ Automotive News. "Nếu muốn trải nghiệm những cảm giác lái thú vị, khách hàng buộc phải chi một khoản tiền xứng đáng. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì Boxster như mẫu xe rẻ nhất của mình. Tương lai sẽ có cả Macan nữa".
 
img
Cùng với Boxster, Macan sẽ là một trong những mẫu xe rẻ nhất của Porsche.

Năm ngoái, ông Matthias Mueller, giám đốc điều hành hãng Porsche, đã từng úp mở về kế hoạch phát triển một mẫu xe mui trần nhỏ và rẻ hơn Boxster. Tuy nhiên, đến tháng 5, ông lại tiết lộ với giới truyền thông Đức về việc ý tưởng trên đã bị bác bỏ.

Ông Maier cho biết, hãng Porsche vẫn muốn nhân đôi doanh số bán hàng toàn cầu trong vài năm tới. Trong năm 2011, lượng xe Porsche đến tay khách hàng dừng ở con số 117.000 xe. Đến cuối năm 2018, hãng xe nước Đức muốn chạm tới mức 200.000 chiếc bán ra thị trường thế giới.

"Chúng tôi sẽ duy trì tính riêng biệt của nhãn hiệu dù phải tăng sản lượng xe. Chúng tôi sẽ tăng tốc để tiếp tục gặt hái thành công về lâu về dài", ông Maier phát biểu. "Nếu lượng ôtô thế giới tăng trưởng lên 100 triệu chiếc vào năm 2018 và Porsche đạt mục tiêu 200.000 xe, chúng tôi sẽ nắm giữ 0,2% thị phần toàn cầu. Tôi không tin điều đó sẽ thay đổi tính riêng biệt của nhãn hiệu".