Porsche sẽ không giữ tên Cajun cho phiên bản sản xuất của chiếc SUV cỡ nhỏ mà hãng đang phát triển, thay cho tên Cajun, chiếc mini SUV này sẽ được mang tên mới là Macan. Porsche cho biết, hãng lấy tên này theo một từ có nguồn gốc từ tiếng Indonedia- Macan trong tiếng Indonesia có nghĩa là hổ.

“Macan là sự kết hợp giữa đặc điểm của một chiếc xe thể thao với những ưu điểm của một chiếc SUV”, ông Bernhard Maier, một nhân viên trong bộ phận marketing của Porsche cho biết. “Tên của chiếc SUV mới phù hợp với thương hiệu và đẳng cấp của Porsche, trong tiếng Indonesia, “Macan” là một từ ngữ chỉ sự mạnh mẽ, đây chính là điều mà một chiếc Porsche luôn có”.

img
Porsche Macan

Phiên bản thu nhỏ của Cayenne sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất vào năm tới. Và để chuẩn bị cho sự ra mắt của Macan, Porsche đã đầu tư 500 triệu Euro – tương đương 625 triệu USD- cho dây chuyền sản xuất chiếc mini SUV này, trong đó bao gồm dây chuyền lắp ráp và sơn xe.

Macan sẽ được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc Audi Q5. Theo một số nguồn tin, hai chiếc SUV này sẽ chia sẻ khung gầm, động cơ, hệ thống truyền động, hộp số… Riêng hệ thống treo, hệ thống phanh của Macan sẽ được phát triển riêng để tạo ra sự khác biệt cho chiếc SUV của Porsche.

Khi chính thức có mặt trên thị trường, Porsche Macan sẽ là đối thủ của BMW X3, Land Rover Range Rover Evoque, Mercedes-Benz GLK-Class…

Theo một số nguồn tin không chính thức, Porsche sẽ trang bị cho Macan động cơ diesel 3.0 lít với công suất 240 mã lực, momen xoắn cực đại 550 Nm, bên cạnh đó chiếc xe cũng được trang bị động cơ Twin-Turbo 2.0 lít có công suất 333 mã lực. Cùng với việc công bố tên mới, Porsche cũng phát hành một video hé lộ phiên bản 5 cửa của chiếc mini SUV này. Theo bản phác họa mà Porsche giới thiệu, chiếc Macan có nhiều điểm tương đồng với chiếc Cayenne thế hệ thứ hai và cả chiếc 911 thế hệ mới.

Chưa có thông tin về thời điểm ra mắt của Macan, nhưng rất có thể Geneva Motor Show 2012 diễn ra vào tháng sau chính là thời điểm được Porsche chọn để ra mắt chiếc mini SUV đầu tiên của mình.

Theo Carscoop