Theo thông tin từ tạp chí Focus trích dẫn lời ông Matthias Mueller, tổng giám đốc của Porsche, những sản phẩm tương lai do hãng xe thuộc biên chế Volkswagen thiết kế sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc hoặc Mỹ.

“Năm nay, chúng tôi sẽ thảo luận về việc có nên bắt đầu lắp ráp xe tại Châu Á hoặc Bắc Mỹ hay không”, ông Muller tiết lộ với tạp chí Focus. “Mối quan tâm chính nằm ở chỗ, những chiếc xe vẫn mang nhãn hiệu Porsche. Địa điểm sản xuất ở đâu giờ đây đã không còn là vấn đề quan trọng nữa”.
 
img
Những mẫu xe tương lai của Porsche có thể sẽ được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Mỹ (Ảnh minh họa).

Theo dự đoán, mẫu SUV “tiểu” Cayenne mang tên Cajun sẽ là sản phẩm đầu tiên không được lắp ráp tại các nhà máy của Porsche đặt ở Leipzig, phía đông Đức và Stuttgart.

Giới truyền thông Đức cho biết, Trung Quốc có nhiều khả năng trở thành địa điểm sản xuất xe Porsche tiếp theo hơn Mỹ. Lý do là vì tập đoàn Volkswagen hiện nay cũng đang lắp ráp Audi Q5, nền tảng sản xuất Porsche Cajun, tại nhà máy đặt ở thành phố Trường Xuân, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tạp chí Focus còn tiết lộ mục tiêu trung hạn của hãng Porsche là tiêu thụ được khoảng 200.000 chiếc xe du lịch và SUV một năm.

Theo Carscoop