Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã đưa hai cái tên Porsche Panamera và Cayenne Turbo vào danh sách thu hồi. Nguyên nhân là do bánh xe tuabin của bộ tăng áp trên hai mẫu xe nhà Porsche có thể bị gãy trong quá trình đúc.

"Nếu trục bị gãy, dầu sẽ tràn vào hệ thống xả, tạo ra khói và tăng nguy cơ cháy nổ", đại diện NHTSA giải thích.
 
img
Porsche Caynne Turbo 2012 bị thu hồi vì lỗi bánh xe tuabin.

Vụ thu hồi sẽ liên quan đến 270 chiếc Panamera Turbo đời 2011 - 2012, Panamera Turbo S 2012 và Cayenne Turbo 2012. Tất cả đều hiện đang được phân phối tại thị trường Mỹ.

Theo hãng Porsche, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ai bị thương hay tử vong vì lỗi bánh xe tuabin trên Cayenne và Panamera Turbo. Hãng Porsche sẽ gửi thông báo đến khách hàng và đề nghị họ mang xe đến các đại lý để kiểm tra hoặc thay thế bánh xe tuabin miễn phí, nếu cần. Dự kiến, vụ thu hồi của Porsche sẽ bắt đầu từ cuối tháng 7.

img
Nissan Juke 2012 cũng nằm trong danh sách thu hồi mới nhất.
 
Ngoài Porsche, còn có một hãng khác cũng đồng thời "dính phốt" thu hồi, đó là Nissan. "Nạn nhân" tiếp theo của NHTSA chính là Nissan Juke đời 2012.

Cụ thể, sẽ có 11.076 chiếc Nissan Juke bị thu hồi để sửa lỗi ghế phía sau. Trong quá trình hàn, ghế sau trên Nissan Juke 2012 chưa được hàn chặt. Nếu xe gặp tai nạn, ghế có thể gây nguy cơ thương vong cho hành khách ngồi phía sau.