Porsche vừa chính thức giới thiệu chiếc SUV thể thao CayenneGTS, một chiếc xe được Porsche “quảng cáo” là một trong những chiếc xe địa hình nhanh nhất từng được sản xuất.

Phiên bản mới trong dòng xe Cayenne, chiếc Cayenne GTS, sẽchính thức được ra mắt tại Bejing Motor Show 2012, diễn ra vào cuối tháng này, trước khi chính thức được bán ra vào tháng 8 năm nay.

img
Chiếc xe sẽ được ra mắt tại Bejing Motor Show

Porsche Cayenne GTS 2013 là bản nâng cấp của chiếc CayenneS, cả hai chiếc SUV này đều được trang bị động cơ V8. Tuy nhiên, công suất tối đa của GTS đã được đẩy lên 420 mã lực, thay vì sức mạnh 400 mã lực của CayenneS.

img
Công suất tối đa của chiếc SUV này đạt 420 mã lực

Không giống như phiên bản Cayenne GTS trước đây, được trang bị hộp số tay, chiếc Cayenne GTS phiên bản mới được trang bị kèm hộp số tự độngToptronic S tám cấp, cùng hệ thống Stop/Start. Chiếc xe được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh tiêu chuẩn.

img
Chiếc xe có nhiều trang bị chuẩn cao cấp

Hệ thống động cơ mới được hiệu chỉnh và kết hợp với hộp sốt tự động tám cấp giúp Cayenne GTS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.7 giây, tốc độ tối đa đạt 261 km/h. Để hỗ trợ cho khả năng xử lý và vận hành của GTS, Porsche đã hiệu chỉnh hạ chiều cao gầm xe 20 mm so với chiếc Cayenne S, cùng với hệ thống treo mới…

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Porsche Cayenne GTSlà 10.7 lít xăng cho quãng đường 100 km.

img
Cayenne GTS cần 10.7 lít xăng để đi được quãng đường 100 km

Có thể dễ dàng nhận ra chiếc Cayenne GTS phiên bản mới thôngqua bộ la-zăng thể thao kích thước lớn được sơn màu đen bóng, vòm bánh xe vàmui xe lớn hơn. Cản trước và hốc hút gió trước cũng được hiệu chỉnh mở rộng. Bộla-zăng mang tên RS Spyder trên Cayenne GTS có đường kính 20 inch, bên cạnh đóchiếc xe còn có bộ ống xả thể thao màu đen mờ. Có hai lựa chọn màu sắc có sẵndành cho GTS gồm màu xanh lá cây - Peridot Metallic và màu đỏ sẫm - CarmineRed.

Bên trong chiếc Cayenne GTS, Porsche đã trang bị bộ ghếtrước bọc Alcantara điều chỉnh tám vị trí. Và lần đầu tiên dòng xe Cayenne đượcPorsche trang bị gói trang bị Sport Chrono, cho phép chủ nhân của chiếc xe cóthể giám sát được hiệu suất và quá trình hoạt động của chiếc xe.

img

Porsche Cayenne GTS 2013 sẽ chính thức được bán ra tại châu Âu vào tháng 7 tới với giá 90.774 Euro, mức giá này áp dụng với thị trường Đức,trong khi đó mức giá cơ bản tại Anh là 67.147 bảng. Trong khi đó chiếc CayenneGTS sẽ chính thức đến Mỹ vào tháng tám tới với giá cơ bản 80.050 USD, đã baogồm 975 USD phí xử lý.

Tổng hợp