Mẫu xe Porsche 911 huyền thoại được khai sinh từ năm 1963 tại nhà máy của Porsche AG ở Stuttgart, Đức. Trong suốt cuộc đời của mẫu xe này, nó đã trải qua khá nhiều những cải tiến về động cơ, hệ thống dẫn động và duy chỉ có ngoại hình là gần như vẫn được giữ nguyên so với vẻ đẹp ban đầu.

Đầu tháng 3/2012, nhà phân phối Porsche tại Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam nói chung và miền Nam nói riêng thế hệ thứ 7 (ký hiệu 991) mới nhất với bốn phiên bản động cơ 3.4L và 3.8L. Tới nay, mẫu xe này đã chính thức "đặt chân" đến Hà Nội.
 
img

Khác với phiên bản động cơ 3.8L dành cho mẫu xe Carrera Coupe S cho công suất cực đại 400 mã lực, Carrera Coupe phiên bản tiêu chuẩn mà hãng giới thiệu đến khách hàng miền Bắc sử dụng khối động cơ boxer với 6xy-lanh đối đỉnh có dung tích 3.4L. Động cơ giúp xe đạt công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 7.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 390 Nm tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút. Với hộp số tùy chọn 7 cấp ly hợp kép PDK có giá 192 triệu đồng, thời gian tăng tốc từ 0-11 km/h sẽ rút ngắn từ 4,6s xuống còn 4,4s so với hộp số tay 7 cấp tiêu chuẩn. Vận tốc tối đa mà mẫu xe này đạt được là 289 km/h .
 
img

Tại thế hệ thứ 7, tuy giữ nguyên hình dáng quen thuộc nhưng có đến 90% chi tiết của Porsche Carrera Coupe đã được cải tiến. Khung gầm với nguyên liệu chính từ nhôm và thép siêu bền giúp làm giảm tổng trọng lượng xe thấp hơn ít nhất 45 kg so với 911 Carrera thế hệ trước và dừng tại mức 1.380 kg.

Số đo chiều dài tổng thể, rộng và cao lần lượt là 4.491 x 1.808 x 1.303 mm, như vậy chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 100mm và thân xe thấp hơn cùng với đường kính bánh xe 20 inch. Đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải cũng giảm 16% so với thế hệ trước. Porsche cũng đã áp dụng cho những mẫu xe nhập về hệ thống khí thải dành cho khí hậu Việt Nam.
 
img

Với gói tùy chọn thể thao Sport Chorono Package có giá 110 triệu, hệ thống điều khiển hoạt động tích hợp với hệ thống treo của Porsche (PASM) tăng cường kịp thời cho khung xe, động cơ và hệ truyền dẫn giúp chân ga và gia tốc xe lớn hơn. Ngoài ra nó cũng có tác dụng ghi nhận gia tốc, vòng quay bánh xe để ra hướng chỉ đạo, áp suất phanh và momen xoắn động cơ và thay đổi lực giảm chấn trên mỗi bánh xe giúp chiếc xe an toàn nhưng mạnh mẽ nhất có thể. Đi kèm là một màn hình hiển thị hiệu suất chính giữa bảng tap-lô, một động hồ kỹ thuật số, một đồng hồ bấm giờ và nút Sport Plus.

Tuy nhiên hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) lại không có mặt ở phiên bản Coupe giới thiệu ra miền Bắc mà nó sẽ chỉ có mặt ở phiên bản Porsche 911 Carrera S 3.8L. Hệ thống này làm giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua, lốp luôn ở vị trí tối ưu so với mặt đường và vì vậy có khả năng truyền tải lực ngang tốt hơn.
 
img

Không gian nội thất của Porsche 911 Carrera mới mang âm hưởng từ những chiếc Porsche Carrera GT nổi danh một thời với bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước và cần số được nâng cao. Trong đó cụm đồng hồ năm ống tròn đều có màn hình đa chức năng độ phân giải cao trong mỗi ông, đồng hồ đo vòng tua nằm ở giữa.

Với mức giá bán khoảng 5,1 tỷ đồng cho mẫu xe Porsche 911 Carrera Coupe tiêu chuẩn, hãng xe này còn cung cấp thêm một số tùy chọn cho khác hàng ví dụ như: đo áp suất lốp, thảm lót sàn cùng màu nội thất, hỗ trợ đậu xe trước và sau. Cửa sổ trời đóng mở điện, mâm xe có nắp logo in màu, mâm xe 20 inch.

Để sở hữu gói kích hoạt thể thao, tay lái đa chức năng, hệ thống âm thanh vòm cao cấp của BOSE, kính chắn gió màu xám đậm, gương chiếu hậu gập điện và trợ lực tay lái cảm biến theo tốc độ...bạn sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 780 triệu đồng và khi đó chiếc Porsche 911 Carrera sẽ có mức giá sau thuế là 6,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, 3 phiên bản Porsche 911 Carrera tiêu chuẩn thế hệ mới còn lại có mức giá sau thuế lần lượt là S Coupe: 6,4371 tỷ đồng, Cabriolet: 6,3361 tỷ đồng và S Cabriolet: 7,1896 tỷ đồng.
 
Một số hình ảnh của Porsche 911 Carrera Coupe:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Ảnh: HungNguyenHuy