Hiện nay, Porsche đang sở hữu trong tay một dàn sản phẩm khá đa dạng, từ xe thể thao cỡ nhỏ, sedan đến SUV. Tuy nhiên, có vẻ như Porsche không hề muốn dừng lại. Thay vào đó, Porsche đang lên kế hoạch trình làng khá nhiều "gương mặt" mới, điển hình là Pajun và một siêu xe nằm bên dưới 918.

Đầu tiên là "tiểu Panamera" dự kiến được gọi với cái tên Pajun. Theo tạp chí CAR, Pajun có thể được chia thành nhiều phiên bản kiểu dáng như sedan, coupe, covertible và thậm chí cả shooting brake. Nằm bên dưới Pajun sẽ là cơ sở gầm bệ tương tự những sản phẩm tương lai của Bentley và Lamborghini.
 
img
Porsche sẽ phát triển một "tiểu Panamera" dự kiến mang tên Pajun.

Về mặt động cơ, Porsche Pajun có khả năng sẽ được trang bị máy V6 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 550 mã lực và V8, tăng áp kép, công suất 600 mã lực. Bên cạnh đó, hãng Porsche còn cung cấp cho Pajun hệ dẫn động hybrid sạc điện và hàng loạt máy dầu do Audi sản xuất. Đồng hành cùng động cơ sẽ là hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, tương tự Panamera.

Tiếp đến là dự định trình làng một mẫu siêu xe mang tên 960 mà Porsche đã ấp ủ khá lâu. Nằm bên dưới "cánh chim đầu đàn" 918, siêu xe 960 dự kiến sẽ mang trên mình cơ sở gầm bệ động cơ đặt giữa mới, khác với 911 cũng như Lamborghini Gallardo và Audi R8 thế hệ tiếp theo.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 960 có thể sẽ là loại động cơ 6 xylanh phẳng, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép.

Theo Autoblog