Maserati đang tiến hành phát triển một siêu xe cạnh tranh với Porsche 911, chiếc xe có thể được đưa vào sản xuất năm 2015.

Siêu xe mới của Maserati sẽ được trang bị động cơ đặt giữa, sử dụng hệ truyền động bánh sau, với thiết kế hai chỗ, chiếc xe có thể mang tên GranSport, và được xây dựng dựa trên chiếc Alfa Romeo 4C. Tuy nhiên, bản phác họa của AutoExpress cho thấy, chiếc xe sẽ có kích thước lớn hơn, và được trang bị động cơ V6 mới do Ferrari phát triển, với công suất mạnh mẽ hơn Alfa Romeo 4C rất nhiều.
 
img

Nằm ở phân khúc xe hiệu suất cao, mẫu xe mới sẽ có sức mạnh lớn hơn hầu hết các mẫu xe hiện tại của Maserati. Chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của những chiếc 911 Turbo hay 911 GT3, cùng với Audi R8 thế hệ mới. Mức giá dự kiến của Maserati GranSport là khoảng 90.000 bảng.

Hiện nay chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất của Maserati là chiếc GranTurismo MS Stradale, với động cơ V8 4.7 lít có công suất tối đa 450 mã lực. Tuy nhiên, siêu xe này khá nặng với trọng lượng 1.770 kg, và cách bố trí động cơ đặt trước của chiếc xe khiến nó trở nên to lớn hơn nhiều so với các đối thủ.

Chiếc xe thể thao mới sẽ sử dụng khung gầm bằng sợi carbon của 4C, với trọng lượng mục tiêu là khoảng 1.200 kg. Maserati GranSport sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn Alfa Romeo 4C, trang bị động cơ V6. Động cơ này hiện đang được Maserati phát triển để trang bị cho mẫu Sedan mới Quattroporte, đối thủ của BMW 5-Series.

Động cơ mới trên GranSport có thể đạt công suất 455 mã lực, sức mạnh này sẽ được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,0 giây và tốc độ tối đa đạt 306 km/h.
 
img

Nhờ có khung gầm bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ, cùng với thân xe được xây dựng từ composite, GranSport sẽ trở nên cực kỳ linh hoạt.

Theo những nguồn tin không chính thức, chiếc Maserati GranSport mới sẽ được bán ra vào năm 2015. Trước đó Maserati có thể sẽ xuất xưởng chiếc SUV Kubang và chiếc sedan cỡ trung Quattroporte.

Theo AutoExpress