Gia đình 911 sắp đón chào một thành viên mới mang tên Carrera GTS dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Paris Motor Show cuối tháng 9 này. Được xếp ở vị trí trên 911 Carrera S nên GTS mới sẽ nhỉnh hơn “người anh em” của mình về thông số động cơ.

Được trang bị động cơ phẳng 6 xylanh, dung tích 3,8 lít, Porsche 911 Carrera GTS sản sinh công suất 408 mã lực, lớn hơn 23 mã lực so với Carrera S. Mô men xoắn cực đại của GTS mới vẫn giữ nguyên con số 310 lb-ft tại nhưng tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút, thấp hơn Carrera S 200 vòng/phút.

Để cải thiện tính năng hoạt động cho GTS, hãng Porsche đã ứng dụng cho thành viên mới loại cổ hút cộng hưởng đặc biệt bao gồm 6 nắp điều khiển chân không có nhiệm vụ chuyển đổi giữa hai cơ cấu tối ưu hóa công suất và mô men xoắn. Bên cạnh đó là hệ thống xả thể thao với hai ống pô kép cho âm thanh đồng nhất.

Đi kèm với động cơ là hộp sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc Porsche Doppelkupplungsgetriebe 7 cấp (PDK) tùy chọn phù hợp với hệ dẫn động cầu sau của GTS. So với Carrera S, vận tốc tối đa của GTS mới trang bị hộp số sàn tăng lên 3,22 km/h, đạt con số 305,78 km/h. Không những thế, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của GTS còn giảm 0,1 giây. Nếu ứng dụng hộp số PDK cùng gói trang thiết bị Sport Chrono Package Plus và Sport Plus, GTS Coupe chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Đặc điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa GTS và Carrera S chính là phần thân rộng hơn 44 mm giống Carrera 4 dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, còn phải kể đến sự xuất hiện của bộ lazăng thể thao bằng hợp kim 19 inch màu đen bóng, bộ bodykit SportDesign với những điểm nhấn màu đen cùng logo Carrera GTS nằm trên cửa và nắp thùng sau màu đen hoặc bạc tùy thuộc vào màu thân xe.

“Tông xuyệt tông” với “bộ cánh” ngoại thất màu đen tiêu chuẩn là bộ ghế thể thao dành cho người lái và hành khách cũng như vô lăng SportDesign mới bọc Alcantara.

Porsche 911 Carrera GTS được chia thành 2 phiên bản Coupe và Cabriolet với giá bán lần lượt 103.000 và 112.900 USD. Dự kiến, Porsche 911 Carrera GTS sẽ có mặt tại thị trường Châu Âu trong tháng 12 tới và bắt đầu đến Mỹ một thời gian sau.

 
img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority