Là một tên tuổi nổi tiếng trên thế giới, một hãng thiết kế danh tiếng đến từ Ý và rất nổi tiếng với những chiếc Ferrari tuyệt đẹp, một hãng thiết kế đã có lịch sử 83 năm và đã gặt hái được nhiều thành công với rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo. Nhưng Pininfarina lại không gặt hái được nhiều thành công như thế về mặt tài chính. Trong suốt gần một thập kỷ qua, Pininfarina đã liên tục phải đấu tranh chống lại những khoản lỗ.

Chỉ đến năm 2012, sau tám năm kể từ năm 2004, Pininfarina mới lại biết đến lợi nhuận. Thông tin này vừa được Pininfarina công bố khi trình làng chiếc Pininfarina Sergio, bản thiết kế mới nhất của hãng. Theo Carscoop.

Thậm chí Pininfarina đã đóng cửa hoàn toàn các hoạt động sản xuất vào năm 2009, để hướng toàn bộ sự phát triển sang mảng thiết kế. Tất nhiên Pininfarina vẫn phải “kiếm tiền” để thanh toán một khoản nợ khoảng 235 triệu USD.

Tuy nhiên, các quan chức của Pininfarina đã ký kết một thỏa thuận tái cơ cấu, trong tháng tư năm 2012, cho phép Pininfarina giãn khoản nợ mà hãng đang gánh thêm 3 năm so với kế hoạch ban đầu vào năm 2015.

Theo một báo cáo từ Reuters, năm 2012, Pininfarina đã đạt được lợi nhuận ròng lên tới 42,3 triệu USD. Một con số tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt nếu đem so với khoản lỗ 14,7 triệu USD của năm 2011.

Pininfarina lần đầu biết đến lợi nhuận 1

Pininfarina lần đầu biết đến lợi nhuận 2

Pininfarina lần đầu biết đến lợi nhuận 3

Ảnh: Carscoop