Hôm nay, 6/4/2011, tập đoàn Piaggio động thổ nhà máy thứ 2 tại Vĩnh Phúc, khởi đầu cho giai đoạn đầu tư thứ 2 vào thị trường Việt Nam.
Lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy Piaggio Việt Nam tại KCN Vĩnh Phúc
Hiện nay các dòng xe Piaggio đã được đón nhận rộng rãi tại thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc và cũng đang bắt đầu thu hút được sự quan tâm của khách hàng tại thị trường Úc, Indonesia và Đài Loan. Những mẫu xe sản xuất tại nhà máy của Piaggio tại Vĩnh Phúc cũng sẽ sớm ra mắt tại những thị trường này trong năm nay.
Khát vọng chinh phục khách hàng Việt
Xác định Việt Nam là thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn, Piaggio đã có chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu người tiêu dùng Việt và lối sống tại Việt Nam. Cụ thể, hãng cải tiến sản phẩm của mình theo xu thế tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm lượng khí thải và phát triển dòng sản phẩm với giá thành vừa phải.
Ngoài ra, Piaggio Việt Nam đã quyết định mở rộng và nâng cấp cụm 26 000 m2 nhà xưởng hiện tại để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển. Đây là kế hoạch quan trọng thể hiện chiến lược phát triển đầy tham vọng của Tập đoàn trong tương lai.
Mục đích của trung tâm là phát triển các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Với dự án mới trị giá 40 triệu $ đầu tư vào sản xuất và Nghiên cứu Phát triển, Tập đoàn tiếp tục khẳng định vị trí là nhà đầu tư Ý lớn nhất trong khu vực và khẳng định vị thế chiến lược của Việt Nam trong chính sách toàn cầu của Tập đoàn.