Đặt chân vào Việt Nam từ năm 2007, sau 2 năm, Piaggio Việt Nam chính thức đưa nhà máy lắp ráp xe máy đầu tiên của mình vào hoạt động vào tháng 6 năm 2009. Trải qua 22 tháng hoạt động và không ngừng mở rộng, hôm nay 6/4/2011, Piaggio tiếp tục tăng cường năng lực sản xuất bằng việc xây dựng thêm nhà máy mới tại tỉnh Vĩnh Phúc.
 
img
Lễ động thổ dự án mở rộng nhà máy Piaggio Việt Nam tại KCN Vĩnh Phúc
Với quy mô lên tới 20 000 m2, nhà máy được trang bị những công nghệ và quy trình sản xuất hiện đại, ước tính sẽ nâng sản lượng từ 100 000 lên 300 000 xe/ năm vào giữa năm 2012. Ngoài ra, khu vực bảo dưỡng, phục vụ cho dịch vụ hậu mãi sẽ sớm được thành lập và đi vào hoạt động. Tất cả những bước đi quan trọng này đều được tiến hành với mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày một gia tăng của thị trường Việt Nam cũng như của các thị trường lớn khác tại Đông Nam Á.
 
img

Hiện nay các dòng xe Piaggio đã được đón nhận rộng rãi tại thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc và cũng đang bắt đầu thu hút được sự quan tâm của khách hàng tại thị trường Úc, Indonesia và Đài Loan. Những mẫu xe sản xuất tại nhà máy của Piaggio tại Vĩnh Phúc cũng sẽ sớm ra mắt tại những thị trường này trong năm nay.

Khát vọng chinh phục khách hàng Việt

Xác định Việt Nam là thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn, Piaggio đã có chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu người tiêu dùng Việt và lối sống tại Việt Nam. Cụ thể, hãng cải tiến sản phẩm của mình theo xu thế tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm lượng khí thải và phát triển dòng sản phẩm với giá thành vừa phải.

Trong năm 2011, Piaggio Việt Nam giới thiệu và áp dụng công nghệ phu xăng điện tử trên những mẫu xe cao cấp của hãng như Vespa LX 125/150 i.e., Vespa S 125/150 i.e.
 
img
Vespa LX 125 Phun xăng điện tử

img



Ngoài ra, Piaggio Việt Nam đã quyết định mở rộng và nâng cấp cụm 26 000 m2 nhà xưởng hiện tại để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển. Đây là kế hoạch quan trọng thể hiện chiến lược phát triển đầy tham vọng của Tập đoàn trong tương lai.

Mục đích của trung tâm là phát triển các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Với dự án mới trị giá 40 triệu $ đầu tư vào sản xuất và Nghiên cứu Phát triển, Tập đoàn tiếp tục khẳng định vị trí là nhà đầu tư Ý lớn nhất trong khu vực và khẳng định vị thế chiến lược của Việt Nam trong chính sách toàn cầu của Tập đoàn.