Trong triển lãm EICMA 2010 tuần vừa qua, hãng Piaggio đã gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe concept NT3 với kiểu dáng 3 chỗ, 4 bánh cực nhỏ xinh. Theo tiên đoán của nhiều người, Piaggio NT3 chắc chắn sẽ trở thành đối thủ đáng dè chừng của mẫu xe giá rẻ Tata Nano tại những thị trường đang nổi như Ấn Độ và Việt Nam.
 
img
 
Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ bé (chỉ dài 2,4 m) nhưng NT3 là một mẫu xe rất đa dụng nhờ cấu hình khoang lái đa dạng và vị trí lái đặt giữa. Ứng dụng cấu trúc khung thể thao, Piaggio NT3 an toàn hơn mọi người nghĩ. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe nhỏ bé là một số lựa chọn động cơ đốt trong hoặc hệ dẫn động hybrid.
 
img
 
Đầu tiên là khối động cơ 200 cc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực hiệu quả. Tiếp đến là “cỗ máy” 300 cc và hệ dẫn động hybrid kết hợp động cơ thông thường với một môtơ điện. Nếu được trang bị hệ dẫn động hybrid, Piaggio NT3 có thể đạt vận tốc tối đa 80 km/h. Trong khi đó, khi vận hành ở “chế độ điện”, chiếc xe chỉ đạt vận tốc tối đa 30 km/h.
 
img
 
Theo hãng Piaggio, NT3 có thể hoàn thành quãng đường hơn 30 km với 1 lít nhiên liệu, tương ứng với 3,33 lít/100 km (đơn vị gallon Mỹ). Tuy nhiên, hãng xe Italia lại không tiết lộ cụ thể đây là thông số của loại động cơ nào ứng dụng trên NT3. Chỉ biết rằng, Piaggio hứa hẹn sẽ cắt giảm tối đa chi phí vận hành và lượng khí phát thải độc hại.
 
Hãng xe vốn nổi tiếng với những chiếc scooter Vespa cho biết, NT3 sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường trong 3 năm tới.
 
img

img

Theo Carscoop