Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám đốc Costantino Sambuy, người cũng đồng thời phụ trách hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Piaggio Việt Nam đã đưa ra thị trường hơn 180.000 xe tay ga. Bên cạnh việc sản xuất Vespa, nhà máy Piaggio Việt Nam cũng đã thành công trong việc đưa ra thị trường mẫu xe tay ga bánh to Liberty. Đến tháng 2/2012, Piaggio Việt Nam tiếp tục trình làng mẫu xe Piaggio Fly phiên bản mới với dung tích xylanh 125cc và 150cc. Không chỉ dẫn đầu trong phân khúc xe máy hạng sang tại Việt Nam, Piaggio còn giúp Tập đoàn thâm nhập vào các thị trường mới quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan và Malaysia.
 
img

“Nhà máy động cơ mới được ra mắt ngày hôm nay cũng sẽ sản xuất dòng động cơ xe tay ga toàn cầu mới được phát triển bởi Tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Ý, Việt Nam và Ấn Độ”, ông Roberto Colaninno phát biểu. “Đây là các động cơ bốn kỳ, dung tích xylanh 125cc và 150cc với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 60 km/lít đồng thời có mức khí thải và tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trên thế giới”.
 
img

Tọa lạc tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, nhà máy sẽ sản xuất động cơ cho xe tay ga với  công suất ban đầu đạt hơn 200.000 động cơ/năm. Sau đó, sản lượng sẽ tăng lên 300.000 động cơ/năm khi nhà máy lắp ráp xe tăng công suất.
 
img
Đến dự lễ ra mắt nhà máy động cơ mới có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ngoại trưởng Ý Giulio Terzi di Sant’Agata, Đại sứ Ý tại Việt Nam Lorenzo Angeloni, Vụ trưởng Vụ Kinh Tế Nguyễn Cao Lục và Tỉnh trưởng vùng Tuscany Enrico Rossi. Ngoài ra, buổi lễ cũng có sự tham dự của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, và phái đoàn gồm các lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn, trong đó có Phó Chủ tịch Tập đoàn, ông Matteo Colaninno, và Giám đốc điều hành Công ty đầu tư Immsi S.p.A, ông Michele Colaninno.
 
img

Nhà máy động cơ mới sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng Tư với dây chuyền lắp ráp động cơ xe máy tay ga, máy gia công chi tiết nhôm và băng chuyền kiểm định. Nhà máy mới sẽ nằm cạnh nhà máy lắp ráp xe hiện tại của Piaggio Việt Nam, nơi đang sản xuất các xe thuộc thương hiệu Vespa, Liberty, Fly và Zip. Tổ hợp công nghiệp của nhà máy Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc, bao gồm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm cho xe hai bánh, Trung tâm đầu tiên được Tập đoàn thành lập tại khu vực Châu Á, sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn có trụ sở tại Pontedera, nhằm phát triển các dòng xe và động cơ phục vụ cho các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương.

Kế hoạch đầu tư của Tập đoàn Piaggio tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2014 là khoảng 70 triệu EUR, trong tổng số vốn xấp xỉ 400 triệu EUR của Tập đoàn. Những chiến lược của Tập đoàn Piaggio tập trung vào việc tăng trưởng mạnh tại thị trường mới nổi nhằm đạt mức doanh số toàn cầu trên 1 triệu xe vào năm 2014, cũng như tăng đáng kể về doanh thu, đạt tổng doanh số bán ròng xấp xỉ 2 triệu EUR vào năm tài khóa 2014. Trong đó, Piaggio dự tính Châu Á sẽ chiếm 50% tổng doanh thu của Tập đoàn vào năm 2014, so với 8% vào năm 2003 và 25% vào năm 2009.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img