Sau Grandturismo và LX, Piaggio đưa ra GTS và LXV. Tuy nhiên, tại Việt Nam, 2 dòng xe này đã không tạo thành trào lưu như 2 “đàn anh”. Vào mùa hè năm nay, Piaggio giới thiệu sản phẩm mới - Vespa S. Vespa S mang hơi hướng cổ điển nhưng phá cách nhiều so với các dòng xe trước. Cổ điển nhưng không bao giờ cũ, đó là tinh thần của những chiếc Vespa.

Thiết kế của Vespa S hội tụ những nét độc đáo của các thế hệ đi trước. Dễ nhận thấy nhất, kiểu dáng đèn tròn của GT và LX đã được thay thế bởi kiểu đèn vuông đặc biệt xuất hiện lần đầu tiên ở xe đời 50. Cùng với đó là những hoạ tiết trang trí bằng crom và kính chắn gió phía trước nhỏ “hết cỡ”. Bảng điều khiển của xe được chia làm hai, với đồng hồ xăng nhỏ hơn đứng riêng biệt.

Đèn xi-nhan tách rời khỏi tay cầm điều khiển, được bọc khung nghệ thuật, trông giống một đôi khuyên tai trang điểm cho xe. Phần yếm xe phía trước có hai hộp đựng găng tay.

Yên xe ảnh hưởng của thiết kế năm 70, lạ mắt nhưng hơi tốn diện tích, vì chỉ có thể dành cho một người đi. Phía sau không có tay cầm, rất khó để dắt hay dựng chân chống, nhất là khi dòng xe Ý chỉ có chân chống giữa.

Giống với dòng LX, động cơ của Vespa S là động cơ 4 thì 150cc. Đường kính bánh trước là 11 inch, bánh sau 10 inch. Bình xăng dung tích 8,7 lít với mức tiêu thụ nhiên liệu 22km/lít. Tốc độ tối đa là 95km/h.

Hiện tại, Vespa S có 3 màu: đen - đỏ - trắng. Phụ kiện cho xe gồm có hộp để đồ 1lít cùng màu với thân xe, tay cầm phía sau và mũ bảo hiểm nửa đầu kiểu dáng Châu Âu.

Piaggio mới giới thiệu Vespa S tại Mỹ với giá bán lẻ là 4.099USD. Sản phẩm này sẽ sớm đến Việt Nam và hy vọng rằng sẽ tạo được một xu thế thời thượng như GT và LX đã đạt được.
 
img
 
img
 
img
 
img
 
Bảng điện tử bằng crôm, với đồng hồ báo xăng riêng biệt
 
img
 
img
 
Duyên dáng, sang trọng với Vespa S150
 
 
 
img
 
img
 
img
Ba màu thời trang với tuỳ chọn họa tiết trang trí vui mắt

Theo Autobloggreen