Sau khi trình làng trong triển lãm New York 2011 hồi tháng 4 vừa qua, Honda Civic 2012 đã bị tạp chí đánh giá xe danh tiếng Consumer Reports đến từ Mỹ chê tơi bời. Không chỉ thẳng thắn đưa ra những nhược điểm của Honda Civic 2012 như chất liệu nội thất tạo cảm giác rẻ tiền, Consumer Reports còn loại bỏ mẫu xe 4 cửa đến từ Nhật Bản ra khỏi danh sách những sản phẩm đáng mua.

"Nhiều mẫu xe khác như Hyundai Elantra đã được cải thiện đáng kể sau quá trình tái thiết kế. Trong khi đó, Honda Civic 2012 lại tụt lùi xuống vị trí gần áp chót của phân khúc cỡ nhỏ", tạp chí Consumer Reports khẳng định.

Cũng may, không phải thành viên nào trong dòng Honda Civic 2012 cũng bị đánh giá thấp. Mới đây, phiên bản thể thao Si đã "vớt vát" danh tiếng của dòng Honda Civic 2012 khi được Consumer Reports đưa vào danh sách xe đáng mua. Điểm khác biệt của phiên bản Si nằm ở khối động cơ 2,4 lít mạnh mẽ hơn. Theo kết quả thử nghiệm, phiên bản Si có điểm số cao hơn hẳn Honda Civic tiêu chuẩn.
 
img

Theo tạp chí Consumer Reports, khối động cơ 210 mã lực mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng cho Honda Civic Si tại vòng tua cao. Thêm vào đó, hộp số sàn 6 cấp hoạt động khá trơn tru và Honda Civic Si chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 8,11 lít/100 km đường hỗn hợp. Đây là thành tích tốt đối với một mẫu xe mang thiết kế thể thao như Honda Civic Si.

Mặt khác, Consumer Reports vẫn nhấn mạnh nhược điểm của Honda Civic Si chính là chất liệu nhựa rẻ tiền trong nội thất, khoang lái ồn ào và cơ cấu lái không quyết đoán như phiên bản tiêu chuẩn. Do đó, Honda Civic Si chỉ "khiêm tốn" chiếm vị trí thứ 9 trong 11 xe thể thao do Consumer Reports thử nghiệm.

"Civic Si được trang bị hệ dẫn động tốt nhưng cần cải thiện hơn nữa không gian nội thất", ông David Champion, giám đốc trung tâm thử và đánh giá xe của Consumer Reports, khẳng định.

Theo Carscoop